Tin mới

Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần

Thứ năm, 28/04/2022, 19:36 (GMT+7)

Kết hôn muộn so với bạn bè cùng trang lứa nhưng Ngô Thanh Vân lại có được thứ không phải ai cũng có được, chính là sự nghiệp lẫy lừng.

Ngô Thanh Vân sinh năm 1979, sau đó cô theo bố mẹ sang Na Uy định cư từ nhỏ. Dẫu vậy, nàng "đả nữ" từng chia sẻ cuộc sống ngày nhỏ của cô không mấy thuận lợi, những ngày tháng sống nơi đất khách quê người, Ngô Thanh Vân sống vất vả, phải làm đủ nghề khác nhau để mưu sinh.

Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần (Ảnh FBNV)
Sự nghiệp lẫy lừng của "đả nữ" Ngô Thanh Vân trước khi trở thành "cô gái nhỏ" của Huy Trần (Ảnh FBNV)

Đến năm 18 tuổi, Ngô Thanh Vân bắt đầu tách gia đình để đi học, cô tự lo tiền ăn uống, tiền nhà, tiền mua sách vở và đủ các chi phí liên quan. Cuộc sống khó khăn, Ngô Thanh Vân còn tận dụng những ngày cuối tuần và 3 buổi chiều trong tuần để đi làm thêm như chạy bàn, rửa bát, đứng bán hàng...

Nhớ lại quá khứ, Ngô Thanh Vân vẫn tưởng tượng ra những lần bê đĩa rất to và nặng, đựng đầy thức ăn nóng vẫn phải chạy như làm xiếc giữa các dãy bàn, trong khi chân tay gầy, nhỏ. Chính vì thế mà chân liên tục bị đau nhức, mỏi, có công việc phải đứng cả ngày, không bao giờ được ngồi dù mỏi chân và không có khách.

Đến năm 1999, sau khi tốt nghiệp đại học, Ngô Thanh Vân sau thời gian làm việc cật lực đã tự thưởng cho mình chuyến du lịch về Việt Nam, thăm quê cha đất tổ. Chẳng ngờ lần về quê hương này lại đưa cô bén duyên với nghệ thuật. Sau khi giành giải Á hậu cuộc thi hoa hậu Việt Nam qua ảnh, Ngô Thanh Vân chính thức bước chân vào showbiz với vai trò người mẫu.

Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 1

Thời đến cản không nổi, Ngô Thanh Vân đồng thời phát triển sự nghiệp ca hát và nhanh chóng đạt được một số thành tích nhờ có sự giúp đỡ của nhạc sĩ Quốc Bảo. Một số bản hit của nàng "đả nữ" có thể kể đến như Cho người tình xa, Hát một mình... 

Năm 2004, Ngô Thanh Vân may mắn được kênh truyền hình MTV châu Á chọn vào vai Thúy, một cô gái người Việt giỏi võ trong bộ phim truyền hình âm nhạc mang tên Rouge. Đây cũng là cột mốc đầu tiên chắp cánh cho cô gái Việt Nam vươn ra thế giới. Tiếp đó, cô tiếp tục tham gia một số bộ phim khác như Star Wars: Jedi cuối cùng, Bright...

Trong năm 2020, cô tham gia phim The Old Guard" đóng cùng Charlize Theron và nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Được biết, Ngô Thanh Vân còn được mời tham gia một vai diễn trong Kong: Đảo đầu lâu tuy nhiên do lịch làm việc dày đặc, kịch bản bị sửa nhiều lần khiến nữ diễn viên buộc phải từ chối.

Một số vai diễn của Ngô Thanh Vân
Một số vai diễn của Ngô Thanh Vân
Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 2
Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 3
Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 4

Bén duyên với người mẫu nhưng duyên nợ sâu đậm của Ngô Thanh Vân lại là phim điện ảnh. Ngoài những bộ phim trên, cô còn được mời tham gia vòng tuyển chọn cho phim Biệt đội cảm tử, Wonder Woman: Nữ thần chiến binh... Tuy nhiên do thời gian này cô đang tập trung cho dự án phim cá nhân nên đành phải vắng mặt.

Không chỉ là diễn viên quốc tế, Ngô Thanh Vân cũng nắm trong tay nhiều bộ phim "bom tấn" điện ảnh trong nước như Dòng máu anh hùng (2007), cô đóng vai chính. Phim ra rạp thành công đã giúp nàng đả nữ giành được giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 15.

Sau đó, cô tiếp tục tạo được dấu ấn với hàng loạt vai trong Bẫy Rồng, Ngọc viễn đông, Hai Phượng... Từ đây danh xưng "đả nữ" đã gắn với Ngô Thanh Vân tới tận bây giờ. Có thể nói trong suốt 20 năm hoạt động nghệ thuật, Ngô Thanh Vân luôn khiến cho mọi người phải trầm trồ với những nỗ lực, cố gắng không ngừng. 

Ngô Thanh Vân tìm được tình yêu của đời mình
Ngô Thanh Vân tìm được tình yêu của đời mình
Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 5
Sự nghiệp lẫy lừng của 'đả nữ' Ngô Thanh Vân trước khi trở thành 'cô gái nhỏ' của Huy Trần - Ảnh 6

Không quá ồn ào, náo nhiệt, nữ diễn viên âm thầm thực hiện từng chút một để mang tham vọng vươn xa hơn với nhiều vai trò khác nhau, khẳng định bản thân không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Thành công như vậy nhưng tình trường của nữ diễn viên lại long đong, lận đận.

Mãi đến khi vào ngưỡng 40 tuổi, Ngô Thanh Vân mới tìm được người đàn ông thực sự giúp cô lấy lại được cân bằng của cuộc sống. Tháng 11/2021 cô công khai tình yêu với bạn trai kém 11 tuổi tên Huy Trần. Tháng 3/2022 cô nhận lời cầu hôn. Ngày 8/5 tới đây nữ diễn viên sẽ chính thức theo chồng bỏ cuộc chơi, trong niềm chúc phúc của bạn bè, người hâm mộ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news