Tin mới

Tấm bưu thiếp bí ẩn đến đúng địa chỉ sau 42 năm

Thứ sáu, 15/12/2023, 16:07 (GMT+7)

Một tấm bưu thiếp bí ẩn ở Úc cuối cùng cũng đến tay người nhận sau... 42 năm. Thông tin này khiến nhiều người kinh ngạc.

Những người dân ở Úc vốn đã quen thuộc với tình trạng thư từ bị chậm trễ trong những năm gần đây, nhưng không ngờ có trường hợp bưu phẩm lại bị chậm trễ đến 42 năm.

Theo New York Post, đây là một tấm bưu thiếp được gửi từ Sydney đến một ngôi nhà ở Westgate, gần Canterbury ở tây nam nước Anh. 

Bưu thiếp được gửi vào ngày 27 tháng 8 năm 1981 và tới địa chỉ người nhận vào tháng 12/2023. 

Một tấm bưu thiếp được gửi từ Sydney, Úc vào năm 1981 cuối cùng đã đến địa chỉ của người nhận tại Anh quốc sau 42 năm.
Một tấm bưu thiếp được gửi từ Sydney, Úc vào năm 1981 cuối cùng đã đến địa chỉ của người nhận tại Anh quốc sau 42 năm.

Samantha Williams, người hiện sống tại địa chỉ Elm Grove mà tấm bưu thiếp được gửi tới, nói với BBC nguồn gốc của tấm bưu thiếp này vẫn là “một bí ẩn”. Williams cho biết cô rất muốn chuyển bức thư cho người đàn ông mà nó được gửi đến, Steve Padgett, hay “Padge” - đây là cái tên được nhắc đến trong tấm bưu thiếp.

“Họ rõ ràng là những người bạn tốt và điều đó có thể có ý nghĩa rất lớn đối với anh ấy", Williams nói thêm.

Tấm thiệp bao gồm một số hình ảnh của Nhà hát Opera Sydney, khi nhà hát hình Con Sò mới được 10 năm tuổi. Tấm bưu thiếp ghi tên người gửi là "Gerry" nhưng không có thêm thông tin nào khác. 

Williams nói trên BBC: "Tấm bưu thiếp được gửi từ một người đàn ông tên là Gerry ở Sydney và gửi tới Steve Padgett hoặc Padge, người mà chúng tôi tin rằng đã sống ở đây với cha mẹ vào những năm 1980”.

Gerry - người gửi ghi địa chỉ là 1 Dawes Point, Sydney, 2000 dường như cũng gặp chút khó khăn khi nói với người bạn Padge rằng anh ấy chỉ “mới đọc lá thư của Padge ngày 8 tháng 5” - tức ba tháng trước khi gửi tấm bưu thiếp. Trong tấm bưu thiếp, Gerry cũng gửi lời xin lỗi tới người bạn Padge vì không liên lạc sớm hơn. Gerry cũng thừa nhận cảm thấy xấu hổ khi không thể sắp xếp một kỳ nghỉ cho riêng mình và cảm thán “đang có một khoảng thời gian tuyệt vời” ở Sydney.

Tấm thiệp được gửi đến Steve Padgett từ một người tên Gerry.
Tấm thiệp được gửi đến Steve Padgett từ một người tên Gerry.

Mặc dù sau bốn thập kỷ tấm bưu thiếp bị thất lạc, thế giới đã thay đổi rất nhiều nhưng nhiều người vẫn để ý tới con tem bưu chính 35 xu được dán ở góc trên cùng. Theo Australia Post, tính ở thời điểm hiện tại, nếu Gerry gửi tấm bưu thiếp này đi anh có thể phải trả 2,61 USD để chuyển nó đến người bạn của mình ở Vương quốc Anh. 

Williams cho biết con tem cũng có thể cho thấy rằng “tấm bưu thiếp đã bị kẹt ở văn phòng phân loại” suốt thời gian qua.

Dịch vụ thư tín gặp rắc rối của Anh - Royal Mail là một trong nhiều dịch vụ bưu chính phải đối mặt với những lời chỉ trích vì sự chậm trễ kéo dài và thất lạc bưu phẩm. Royal Mail cũng đã phải đối mặt với các cuộc đình công hàng loạt trong 12 tháng qua. 

Samantha Williams, người phụ nữ hiện đang sống tại địa chỉ này, cho biết nguồn gốc của tấm bưu thiếp vẫn còn là một điều bí ẩn.
Samantha Williams, người phụ nữ hiện đang sống tại địa chỉ này, cho biết nguồn gốc của tấm bưu thiếp vẫn còn là một điều bí ẩn.

Trong một tuyên bố với BBC News, người phát ngôn của Royal Mail cho biết “rất khó để suy đoán điều gì có thể đã xảy ra” với tấm bưu thiếp, nhưng đã bác bỏ lý thuyết của Williams.

Người phát ngôn cho biết: “Có khả năng gần đây nó đã được ai đó đưa trở lại hệ thống bưu điện, thay vì bị thất lạc hoặc mắc kẹt ở đâu đó. Royal Mail thường xuyên kiểm tra tất cả các văn phòng giao hàng và dọn dẹp máy xử lý hàng ngày. Khi một mặt hàng được gửi vào hệ thống bưu điện thì nó sẽ được chuyển đến địa chỉ trên thư".

Nhiều người cho rằng, khi đọc được tấm bưu thiếp mất 42 mới đến được địa chỉ người nhận, họ liên tưởng đến câu chuyện “thư ốc sên”. Thậm chi, đây còn là câu chuyện hy hữu ở ngoài đời, khi người nhận không sống tại địa chỉ trên sau bốn thập kỷ.

Ảnh: New York Post.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news