Tin mới

Tàu Mỹ rút khỏi cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Thứ ba, 18/03/2014, 09:32 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết tàu hải quân Mỹ tham gia hỗ trợ tìm kiếm quốc tế máy bay mất tích MH370 sẽ được rút về.

(Tinmoi.vn) Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết tàu hải quân Mỹ tham gia hỗ trợ tìm kiếm quốc tế máy bay mất tích MH370 sẽ được rút về.

 

Quyết định này được đưa ra bởi khu vực tìm kiếm đã được mở rộng, việc tìm kiếm sẽ hiệu quả hơn nếu sử dụng các máy bay do thám thay vì tàu.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Kidd đã tham gia tim kiếm từ tuần trước và chuyển tập trung tìm kiếm sang khu vực phía Tây biển Andaman theo yêu cầu của chính phủ Malaysia.

Tàu Mỹ rút khỏi cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370

Tàu USS Kidd sẽ được rút khỏi cuộc tìm kiếm tại khu vực Ấn Độ Dương

Tàu Kidd, bao gồm một chiếc trực thăng MH-60 trên tàu, đã hoàn thành cuộc tìm kiếm trải rộng khoảng 15.000m2 nhưng vẫn không tìm thấy bất cứ mảnh vỡ hay dấu hiệu nào của máy bay.

Trước đó, cả Kidd và một tàu khu trục khác của Mỹ cùng tham gia cuộc tìm kiếm, tuy nhiên, hiện giờ Hải quân Mỹ đã quyết định rút tàu khỏi cuộc tìm kiếm, thay vào đó là một máy bay P-8 Poseidon và một máy bay phản lực Orion P-3.

Trong một tuyên bố mới đây, Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho biết "Với việc mở rộng diện tích tìm kiếm sang phía Nam Ấn Độ Dương, các máy bay tuần tra tầm xa như P-8A Poseidon và P-3C Orion rõ ràng thích hợp hơn với công tác tìm kiếm cứu nạn".

Máy bay MH370 đã biến mất một cách bí ẩn vào sáng sớm ngày 8/3 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Một cuộc tìm kiếm khổng lồ với sự tham gia của hơn 10 quốc gia đã diễn ra trên quy mô rộng khắp tại Đông Nam Á và Ấn Độ Dương.

Các chuyên gia đã đưa ra nhiều giả thuyết khác nhau, tuy nhiên, đến thơi điểm này, vẫn chưa có thông tin rõ ràng nào thu được từ các cuộc khảo sát, điều tra, tìm kiếm.

Các chuyên gia hàng không cho biết hiện chưa thể xác định được vị trí của máy bay, nhưng MH370 có thể nằm ở đâu đó dọc theo hai hành lang: một là trải dài từ miền bắc Thái Lan đến biên giới giữa Kazakhstan và Turkmenistan, hai là từ Indonesia đến nam Ấn Độ Dương.

L.H (Nguồn: AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu rút về