Tin mới

Thái Lan vỡ mộng làm khó Việt Nam vì... nhóm nhạc Hàn Quốc

Thứ năm, 12/01/2023, 16:23 (GMT+7)

ĐT Thái Lan đã không thể chọn sân Rajamangala tổ chức trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 vì lý do hy hữu.

Chiến thắng 3-0 ở trận lượt về đã giúp cho Thái Lan lật ngược thế cờ trước Malaysia để thắng với tổng tỷ số 3-1 sau khi thua 0-1 ở lượt đi. Kết quả này đưa Thái Lan vào gặp Việt Nam ở trận tranh chức vô địch AFF Cup 2022. Việt Nam vs Thái Lan được coi là trận chung kết trong mơ của giải đấu.

Như vậy, họ sẽ thi đấu trận lượt đi tại Việt Nam (13/1) trước khi về nước thi đấu trận chung kết lượt về vào tối ngày 16/1. Và mới đây, phía LĐBĐ Thái Lan cũng đã lựa chọn sân đấu cho Voi chiến, đó là sân Thammasat tại tỉnh Pathum Thani. Đây cũng chính là sân đấu mà Voi chiến đã sử dụng từ đầu giải tới giờ.

Trước đó, FAT đã muốn đổi sân vì Thammasat chỉ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi. Cái đích FAT nhắm đến là sân bóng Rajamangala có sức chứa lên đến gần 50.000 chỗ ngồi, gần gấp đôi. Ý định này đã được FAT báo lên AFF và BTC AFF Cup 2022.

Thái Lan vỡ mộng làm khó Việt Nam vì... nhóm nhạc Hàn Quốc - Ảnh 1

Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không thể thành hiện thực khi BTC sân Rajamangala báo lại mặt cỏ không đủ để tổ chức các trận đấu bóng đá theo tiêu chuẩn của AFF Cup 2022. Lý do đến từ việc bao lâu nay sân Rajamangala ngoại trừ tổ chức bóng đá còn là địa điểm quen thuộc của những sự kiện âm nhạc, giải trí quốc tế với những ca sĩ hay nhóm nhạc hàng đầu như BTS, Blackpink...

Theo thông tin mới nhất, nhóm nhạc New Jeans (Hàn Quốc) đã có live show quốc tế rất lớn tại Rajamangala ngày 7/1, nằm trong chuyến lưu diễn khắp thế giới. Hàng vạn người hâm mộ và thiết bị tổ chức sân khấu đã khiến mặt cỏ Rajamangala trở nên xơ xác, tệ hơn nhiều so với Mỹ Đình, không thể đảm bảo tổ chức trận đấu đỉnh cao.

Đó là lý do họ không lựa chọn sân đấu này cho thầy trò ông Polking ở trận chung kết lượt về sắp tới. Đây được đánh giá là một bất lợi không nhỏ của tuyển Thái Lan khi mà trước đây sân Rajamangala vẫn được xem là biểu tượng của bóng đá xứ chùa Vàng.

Ngoài ra với sức chứa lên tới gần 50.000 chỗ ngồi, sân bóng này cũng tạo ra một không khí cổ vũ vô cùng cuồng nhiệt có thể khiến các đội khách từng đến đây phải 'khiếp sợ'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: AFF Cup 2022