Tin mới

Thành Manchester dắt tay nhau đi tiếp vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Thứ năm, 01/10/2020, 08:16 (GMT+7)

Lần lượt vượt qua Brunley, Brighton thì Man City và Man Utd đã cùng nhau giành vé vào vòng tứ kết Cúp Liên đoàn Anh mùa giải năm nay.

Man City bước vào trận đấu với Brunley với quyết tâm cao, giành chiến thắng để quên đi thất bại muối mặt 2-5 trước Leicester City vào cuối tuần qua. Ở đội hình xuất phát, HLV Pep Guardiola trong cơ hội đá chính cho cầu thủ 18 tuổi Cole Palmer, cùng với đó Kevin De Bruyne và Sterling.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhà ĐKVĐ là những người chủ động tấn công và có hội từ sớm. Nhưng cũng phải đến phút 35 thì Sterling mới mở tỷ số, từ đường tạt bóng thấp của Benjamin Mendy. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, Torres suýt chút nữa đã ghi được bàn thứ hai cho Man xanh nhưng bóng lại đi trúng khung gỗ.

Sterling thi đấu xuất sắc với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo trong trận đấu (ảnh Twitter Man City)

Bước vào hiệp 2 được 5 phút, tiền vệ người Anh hoàn tất cú đúp của mình trong trận đấu và đưa Man City dẫn trước 2-0. Đến phút 65, Sterling đánh dấu ngày thi đấu xuất sắc bằng đường kiến tạo để Torres dứt điểm thông minh vào góc xa. Những phút còn lại, đoàn quân của Guardiola vẫn áp đặt thế trận kiểm soát nhưng không có thêm bàn thắng. Chung cuộc, Man City vượt qua đối thủ với tỷ số 3-0.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, HLV Ole Gunnar Solskjaer có tới 10/11 sự thay đổi so với khi chạm trán Brighton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Dù được đánh giá cao hơn về lực lượng, nhưng thế trận trên sân chẳng hề diễn ra đơn giản cho Quỷ đỏ. Nhưng sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao bên phía MU vẫn giúp họ vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại. Phút 44, từ quả đá phạt của Mata bên cánh phải, tiền vệ McTominay băng vào đánh đầu tung lưới Brighton.

Mata đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo trước Brighton (ảnh twitter Man Utd)

Bước sang hiệp 2, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Phút 74, Man Utd nhân đôi cách biệt nhờ công của Juan Mata. Xuất phát từ tình huống đánh gót khéo léo của Van de Beek, tiền vệ Tây Ban Nha thoát xuống trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc về góc xa. 6 phút sau, Paul Pogba ấn định thắng lợi 3-0 cho đội khách sau pha sút phạt đẳng cấp bên cánh trái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news