Tin mới

Lộ diện tài năng trẻ HAGL, sở hữu chiều cao khủng như Erling Haaland

Thứ tư, 09/03/2022, 09:29 (GMT+7)

Tài năng 14 tuổi Đinh Quang Kiệt được giới chuyên môn chú ý khi sở hữu chiều cao gần 1m90 của lò HAGL trên con đường trở thành Haaland của Việt Nam.

Đinh Quang Kiệt sinh năm 2007 tại Vũng Tàu, vừa bước sang tuổi 14, Quang Kiệt đã lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển trạch Học viện bóng đá HAGL, nhờ sở hữu tố chất hơn hẳn so với những cầu thủ cùng trang lứa. Kiệt luôn xông xáo trong lối chơi và đặc biệt là khả năng chơi bóng bằng đầu nhờ chiều cao lý tưởng. 

Đinh Quang Kiệt đang là học viên khóa 5 của HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên
Đinh Quang Kiệt đang là học viên khóa 5 của HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên

Cựu đội trưởng Trịnh Duy Quang của CLB Bóng đá HAGL nay làm huấn luyện viên ở học viện, cũng đánh giá cao Quang Kiệt:

“Với lứa tuổi 14 như cháu Kiệt mà cao gần 1m90 rất là hiếm nhưng còn biết chơi bóng đá nữa thì lại càng hiếm. Khi cháu Kiệt vào đội bóng thì tôi hay nói đùa với các cháu ở đây là từ khi có Kiệt vào thì tự nhiên đội mình lùn hơn hẳn, vì đứng gần cháu Kiệt thì chỉ tới vai thôi. Khi đi học, cô giáo cũng phải xếp Kiệt ngồi cuối bàn, bởi vì cháu quá cao. Chiều cao như thế nhưng khi ra sân tập luyện cháu không gặp khó khăn gì. Các học viên cũ cũng hỗ trợ, giúp đỡ cho Kiệt trong các buổi tập luyện và sinh hoạt. Bên cạnh đó, cháu Kiệt cũng là một cây hài trong đội vì cá tính rất hài hước”.

Quang Kiệt sở hữu chiều cao vượt trội so với các bạn cùng lứa. Ảnh: BangSports
Quang Kiệt sở hữu chiều cao vượt trội so với các bạn cùng lứa. Ảnh: BangSports

Bỏ qua nỗi nhớ nhà, Kiệt nhanh chóng hòa nhập để luyện tập với đồng đội ở HAGL, mở đầu cho ước mơ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Quang Kiệt đã ý thức rất nhanh được sự quan trọng của nghề nghiệp. Vì đã theo bóng đá thì phải chấp nhận sống xa gia đình. Kiệt chia sẻ:

“Nhớ nhà thì rất nhớ nhưng vào bóng đá chuyên nghiệp ở HAGL, em phải vượt qua, cố gắng tập luyện.Khi mới vào đây biết nhiều nhưng các đồng đội đã giải thích cho em và chỉ cho em tập như thế nào để hòa đồng cùng các bạn. Em rất muốn phấn đấu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp trong tương lai, noi theo các anh ở đội 1 HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng”.

Nhiều người hâm mộ bóng đá nhận thấy chiều cao của Kiệt là vô cùng lý tưởng và nên xếp chơi ở vị trí tiền đạo. Nhiều người còn bày tỏ mong muốn chứng kiến cầu thủ quê Vũng Tàu trở thành Ibrahimovic, Erling Haaland của Việt Nam trong tương lai.

Cũng như các khóa trước, lứa của Quang Kiệt cũng được CLB HAGL bảo trợ mọi chi phí ăn ở, sinh hoạt, học tập. Đinh Quang Kiệt cùng các bạn khóa 5 được học văn hóa tại trường Trường Quốc Tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai (APC Gia Lai) cách học viện 15 km, và được xe của học viện đưa đón hằng ngày.

Quang Kiệt được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng ở CLB HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên
Quang Kiệt được kỳ vọng sẽ sớm tỏa sáng ở CLB HAGL. Ảnh: Báo Thanh Niên

Kiệt và đồng đội của khóa 5 này đều phải thực hiện nghiêm kỷ luật và thói quen sinh hoạt ở HAGL. Việc sử dụng điện thoại liên lạc với gia đình chỉ được phép dùng từ chiều thứ bảy đến chiều chủ nhật, nhằm giúp cho học viên tập trung chơi bóng và học văn hóa.

Quang Kiệt đang được HAGL tạo điều kiện để đi đúng hướng, hy vọng 5-7 năm nữa Kiệt sẽ được chơi bóng chuyên nghiệp. Biết đâu lại có một Ibrahimovic hay Haaland phiên bản Việt Nam xuất hiện, như người hâm mộ mong muốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news