Tin mới

Thu nhập hàng chục tỷ đồng/năm từ Youtube, Thơ Nguyễn đã nộp bao nhiêu tiền thuế?

Thứ sáu, 12/03/2021, 22:19 (GMT+7)

Dù không ít lần bị cộng đồng mạng lên án, nhưng năm 2020, Thơ Nguyễn vẫn lọt top 10 YouTuber kiếm tiền "khủng" với thu nhập 16 tỷ đồng/năm. Điều này khiến nhiều độc giả thắc mắc nữ YouTuber đã nộp bao nhiêu tiền thuế.

Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín nhất thế giới, với thu nhập khoảng 16 tỷ đồng trong năm 2020, Thơ Nguyễn tên thật là Nguyễn Hồng Thơ (SN 1992, đến từ Bình Dương), đứng trong top 10 Youtuber kiếm tiền khủng 2020.

Những ngày qua, video chỉ cách nuôi búp bê của Thơ Nguyễn bị chỉ trích dữ dội. Ảnh cắt clip
Những ngày qua, video chỉ cách nuôi búp bê của Thơ Nguyễn bị chỉ trích dữ dội. Ảnh cắt clip

Nhờ liên tục sáng tạo nội dung, nữ cử nhân luật này đã thu về hơn 1,7 tỷ view trong năm 2020, trung bình đạt 144 triệu view/tháng. Và thành quả của lượng view khổng lồ này chính là mức Doanh thu gần 700.000 USD năm 2020, tương đương 16 tỷ đồng (mỗi tháng hơn 1,3 tỷ đồng), ngang ngửa nhiều đại gia hiện nay.

Năm 2017, đoạn clip có tiêu đề 'Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ' do YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực.
Năm 2017, đoạn clip có tiêu đề "Làm bồn tắm thạch Gelli Baff khổng lồ" do YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải nhận rất nhiều phản hồi tiêu cực.

Với mức thu nhập đáng mơ ước trên, nhiều độc giả thắc mắc liệu Thơ Nguyễn đã phải nộp bao nhiêu tiền thuế cho nhà nước.

Liên quan đến thắc mắc trên, chiều 12/3, thông tin từ Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này đã kiểm tra nghĩa vụ nộp thuế thu nhập đối bà Nguyễn Thị Hồng Thơ (Youtuber Thơ Nguyễn, thường trú phường An Phú, TP Thuận An).

Thơ Nguyễn bị chỉ trích nặng nề sau clip 'xin vía học giỏi' bằng búp bê. Ảnh chụp màn hình
Thơ Nguyễn bị chỉ trích nặng nề sau clip 'xin vía học giỏi' bằng búp bê. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, trong 3 năm, YouTuber này đã nộp hơn 2 tỷ đồng thuế thu nhập. Năm 2019, bà Thơ nộp 1,476 tỷ đồng; năm 2020 nộp 360 triệu đồng, những tháng đầu năm 2021 nộp 213,5 triệu đồng.

Sở dĩ số tiền nộp thuế năm 2019 chênh lệch khá lớn với năm 2020, theo Cục Thuế tỉnh Bình Dương cho biết là do năm 2019 bà Thơ nộp gộp thuế thu nhập của những năm trước.

Không hổ danh là 'vũ trụ muối', mới đây VTV lại tiếp tục khiến cộng đồng mạng xôn xao khi chính thức 'cà khịa' Thơ Nguyễn với clip 'xin vía búp bê học giỏi'.
Không hổ danh là "vũ trụ muối", mới đây VTV lại tiếp tục khiến Cộng đồng mạng xôn xao khi chính thức "cà khịa" Thơ Nguyễn với clip "xin vía búp bê học giỏi".

Cùng ngày, Sở Thông tin và Truyền Thông tỉnh Bình Dương cho biết, sau khi được Bộ TT-TT giao xác minh những dấu hiệu vi phạm, xử lý vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn đưa clip "xin vía cho em học giỏi" bằng búp bê Kumanthong, đơn vị đã xác định được nơi ở và gửi thư mời Youtuber Thơ Nguyễn đến làm việc.

Thanh tra Sở TT-TT tỉnh này đã đến nhà YouTuber Thơ Nguyễn làm việc trực tiếp nhưng chị này nói đang bị "suy sụp" tinh thần, hẹn sẽ làm việc vào thứ 2, ngày 15/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news