Tin mới

Thoát mác ngọt ngào, Triệu Lệ Dĩnh 'lột xác' ngoạn mục với con người 'sói đội lốt cừu'

Thứ năm, 16/12/2021, 11:44 (GMT+7)

Không còn nàng 'Sam Sam' ngọt ngào hay 'Sở Kiều' mạnh mẽ, Triệu Lệ Dĩnh nhận được lời khen ngợi về diễn xuất trong phim mới khi lột tả tính cách nhiều màu sắc của nhân vật phản diện.

Triệu Lệ Dĩnh được biết đến là nàng tiểu hoa đán không chỉ xinh đẹp mà còn nhận được đánh giá cao về diễn xuất. Nữ diễn viên luôn dành hết mình để lột tả cảm xúc và tính cách của nhân vật. 

Nếu như trong phim "Sam Sam đến rồi", Triệu Lệ Dĩnh gây ấn tượng với tính cách nhí nhảnh, đáng yêu hay Hoa Thiên Cốt cũng vào vai nàng "Tiểu Cốt" yêu đời, trẻ con hay đến phim "Sở Kiều truyện" là cô gái mạnh mẽ, ngoan cường thì đến phim "Ai là hung thủ" Triệu Lệ Dĩnh đã thoát xác ra khỏi những hình ảnh nữ cường mạnh mẽ hay "bánh bèo" ngây thơ.

Triệu Lệ Dĩnh đột phá hình tượng trong phim Ai là hung thủ.
Triệu Lệ Dĩnh đột phá hình tượng trong phim Ai là hung thủ.

Lần hiếm hoi nhân vật nữ chính lại là một nhân vật phản diện nhưng Triệu Lệ Dĩnh đã không làm khán giả thất vọng khi lột tả rõ nét được tính cách đa sắc màu của nữ chính Thẩm Vũ.

Xuất hiện ngày đầu phim là hình ảnh một bác sĩ tâm lý với vẻ ngoài xinh đẹp, hiền lành và rất tận tâm với công việc nhưng đó chỉ là dáng vẻ ở ngoài sáng của Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh). Đến đêm xuống, Thẩm Vũ lại trở thành một con người khác hoàn toàn có nhiều bí ẩn xung quanh. Những tập đầu phim, Triệu Lệ Dĩnh mang đến cho khán giả một cảm giác nửa chính, nửa tà, không biết nhân vật Thẩm Vũ này nằm ở phe chính diện hay phản diện. 

Xuất hiện vẻ mặt ngọt ngào, thánh thiện.
Xuất hiện vẻ mặt ngọt ngào, thánh thiện.

Thời điểm vụ án xảy ra vào 17 năm trước, rõ ràng khi cảnh sát đưa nhận diện hung thủ thì Thẩm Vũ đã biết một số thông tin quan trọng nhưng lại giấu nhẹm. Đến 17 năm sau, cô trở thành bác sĩ tâm lý nhưng lại bị mắc bệnh tâm lý sau vụ án năm đó. 

Trên mạng xã hội, dân mạng bàn luận sôi nổi về vai diễn của Triệu Lệ Dĩnh khi không biết cô thuộc phe nào bởi ánh mắt thâm sâu khó lường nhưng nụ cười vẫn vô cùng ngọt ngào.

Thoát mác ngọt ngào, Triệu Lệ Dĩnh 'lột xác' ngoạn mục với con người 'sói đội lốt cừu' - Ảnh 1

Thế nhưng, khi bộ phim chiếu được quá nửa thì khán giả đều chắc chắn Thẩm Vũ (Triệu Lệ Dĩnh) thuộc phe phản diện hoàn toàn. Càng về sau, Triệu Lệ Dĩnh càng lột tả được những cảm xúc của nhân vật có tâm lý vặn vẹo, vừa ác, vừa điên. Không chỉ âm trầm mà dần dần càng tàn độc, ánh mắt hay cái nhếch miệng cũng thấy sợ. 

Thoát mác ngọt ngào, Triệu Lệ Dĩnh 'lột xác' ngoạn mục với con người 'sói đội lốt cừu' - Ảnh 2

Có thể thấy, Triệu Lệ Dĩnh đã thoát khỏi cái bóng của những vai diễn "thần tượng" mà thay vào đó hóa thân vào nhân vật mảnh mai thông minh nhưng điên cuồng, quỷ dị hoàn toàn ít gặp được trong nền phim ảnh Trung Quốc. Bên cạnh đó, Cộng đồng mạng còn cho rằng Thẩm Vũ mà Triệu Lệ Dĩnh vào vai chính là tiêu biểu cho một nhân vật "sói đội lốt cừu". Bên trong có dã tâm độc ác, tâm lý có vấn đề được che lấp bởi vẻ ngoài xinh đẹp và thánh thiện.

Thoát mác ngọt ngào, Triệu Lệ Dĩnh 'lột xác' ngoạn mục với con người 'sói đội lốt cừu' - Ảnh 3

Giữa muôn vàn những bộ phim ngôn tình thì đề tài phá án gay cấn trong phim mới của Triệu Lệ Dĩnh được đánh giá cao và có sức cạnh tranh với nhiều phim cùng đang chiếu như Hộc Châu phu nhân, Nữ bác sĩ tâm lý....

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news