Tin mới

Song sát Toàn – Phượng rực sáng, thầy Park không cần lo lắng bài toán hàng công

Thứ ba, 13/04/2021, 11:12 (GMT+7)

Sau chiến thắng giàu cảm xúc trước Nam Định ở vòng 9 V.League, người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm một lần phải vỗ tay tán thưởng đối với bộ đôi hàng công của HAGL – Văn Toàn và Công Phượng.

Đánh bại Nam Định, HAGL có chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại V.League, xuất sắc dẫn đầu giải đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisak đang tỏ ra rất khó bị đánh bại vào thời điểm này. 

Việc HAGL thăng hoa tại V.League 2021 là thành công được vun đắp bởi nhiều yếu tố. Trong đó, việc các chân sút phố Núi thể hiện một phong độ ghi bàn ấn tượng chắc chắn phải là nguyên nhân quan trọng hàng đầu dẫn đến thành quả của câu lạc bộ. 

Song sát Toàn – Phượng rực sáng, thầy Park không cần lo lắng bài toán hàng công - Ảnh 1

Cụ thểm HAGL đang là đội ghi nhiều bàn thắng nhất giải sau 9 vòng đấu với 18 bàn. Kể từ thời điểm hòa Hà Tĩnh 0-0 ở vòng 4, trong tất cả các trận tiếp theo không có lần nào đội bóng phố núi ghi ít hơn 2 bàn/ trận. Rõ ràng lối chơi tấn công đa dạng, phong phú đang biến HAGL trở thành đội bóng đáng xem nhất V.League năm nay. 

Thêm một lần nữa, người ta lại dành nhiều lời khen có cánh dành cho cặp Văn Toàn – Công Phượng. Cả 2 đã thay nhau lập công mang về chiến thắng rất kịch tính ở trận đấu gần nhất trên sân nhà. Sau 9 vòng đấu, Công Phượng đã có 4 bàn, còn Văn Toàn có 6 pha lập công. Họ ghi 10/18 bàn của Hoàng Anh Gia Lai từ đầu giải.

Song sát Toàn – Phượng rực sáng, thầy Park không cần lo lắng bài toán hàng công - Ảnh 2

Mùa giải năm nay, Văn Toàn trở nên sắc bén không ngờ dưới bàn tay của Kiatisak. Vẫn là sự nhiệt huyết, vẫn là những bước chạy đầy nỗ lực, nhưng giờ đây nó được hoàn thiện thêm bằng các pha dứt điểm quyết đoán, gọn gàng, cực kỳ hiệu quả. Hiện tại, Văn Toàn chính là chân sút số 1 của HAGL với 6 bàn thắng.

Trong khi đó, Công Phượng cũng đang thể hiện một bộ mặt trưởng thành và hiệu quả hơn bao giờ hết. Anh để lại dấu ấn đậm nét với 5 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại, xếp ngay sau Văn Toàn trong danh sách Vua phá lưới V.League 2021.

Song sát Toàn – Phượng rực sáng, thầy Park không cần lo lắng bài toán hàng công - Ảnh 3

Người ta dường như đã quên đi hình ảnh thiếu tự tin của Công Phượng trên chấm penalty trong quá khứ. Cũng quên đi mất sự rườm rà đến khó chịu của cầu thủ này trong nhiều mùa giải đã qua. 

Chứng kiến phong độ ấn tượng của HAGL đương nhiên khiến HLV Park Hang Seo vui mừng. 

Song sát Toàn – Phượng rực sáng, thầy Park không cần lo lắng bài toán hàng công - Ảnh 4

Công Phượng và Văn Toàn cùng nhau đạt hiệu suất ấn tượng, đây là tín hiệu không thể tích cực hơn cho hàng công của ĐT Việt Nam. Ông thầy người Hàn trước đây đã nhiều lần bày tỏ sự lo lắng về hàng công của ĐT Việt Nam, nhưng mùa này điều đó có vẻ đang dần được xóa nhòa. Không chỉ cặp đôi của HAGL đang vươn đến đỉnh cao sự nghiệp cá nhân, mà cả những cái tên khác như Văn Đức, Tiến Linh cũng chơi rất ấn tượng trong mùa giải năm nay. 

Hàng công của ĐT Việt Nam từng khiến HLV Park phải đau đầu. Đến nay ông vẫn đau, nhưng hẳn sẽ là những ‘cơn đau dễ chịu’ mà bất kỳ HLV bóng đá nào cũng mong muốn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news