Tin mới

Thống kê cho thấy Messi có thể "phá đảo" cả Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 21/05/2019, 21:50 (GMT+7)

Sự "vô đối" của Messi trên những thông số có thể khiến tiền đạo người Argentina thống trị cả giải Ngoại hạng Anh.

Trên phương diện cá nhân, Messi có một mùa giải 2018/19 vô cùng rực rỡ. Tiền đạo của Barca vừa bổ sung vào bộ sưu tập của mình danh hiệu Vua phá lưới La Liga thứ 6 trong sự nghiệp. Tại đấu trường châu Âu, M10 cũng đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và đang đứng trước cơ hội đoạt Chiếc giày vàng.

Sự thống trị của Messi tại La Liga biểu hiện rất rõ ràng qua các thông số. Squawka đã thống kê lại và chỉ ra rằng Messi vượt trội ở 14/15 chỉ số chính cho một cầu thủ tấn công. Anh là người ghi bàn nhiều nhất, kiến tạo nhiều nhất, sút nhiều nhất, tỷ lệ sút trúng đích cao nhất, tạo ra nhiều cơ hội nhất, chuyền nhiều nhất ở vòng cấm đối phương, ghi bàn trong vòng cấm lẫn ngoài vòng cấm nhiều nhất... Mọi thứ đều chỉ ra rằng Messi quá "vô đối". Chỉ có đúng chỉ số về rê bóng qua người nhiều nhất, tiền đạo người Argentina chịu thua kém Sofiane Boufal của Celta Vigo.

Những thống kê cực kì vượt trội của Messi tại La Liga. Ảnh: Bongdaplus

Lấy những số liệu này để so sánh với Ngoại hạng Anh thì sao? El Pulga tiếp tục thể hiện sự vượt trội. Không phải 14/15 hạng mục như tại La Liga, con số này của Messi chỉ giảm xuống còn 8 nếu so sánh với thông số tại Ngoại hạng Anh. Anh thua Hazard về số đường kiến tạo, khả năng qua người, số đường chuyền trong vòng cấm; anh kém Maddison về số cơ hội tạo ra, bằng Aguero về số hat-trick trong trận đấu.

15 tiêu chí đánh giá một cầu thủ tấn công tại Ngoại hạng Anh mùa này và Messi "chỉ" còn vượt trội ở 8 hạng mục. Ảnh: Squawka.

Vượt trội ở 8/15 chỉ số tấn công, có lẽ đó cũng là câu trả lời lớn nhất cho những câu hỏi: Messi sẽ bá đạo cỡ nào khi thi đấu tại Ngoại hạng Anh!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news