Tin mới

Thông tin mới nhất vụ Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh tại Tây Ban Nha

Thứ năm, 11/08/2022, 18:40 (GMT+7)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan đến vụ việc của Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng.

Theo tin tức từ Dân Trí, Tiền Phong, chiều ngày 11/8, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, liên quan đến vấn đề về 2 công dân Việt Nam được cho là Diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh bị cáo buộc vi phạm pháp luật tại Tây Ban Nha, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha từng tiết lộ ngày 3/8, toà án Tây Ban Nha trả hộ chiếu cho hai công dân do họ đã có luật sư người địa phương đại diện liên lạc với toà án.

Hai công dân được Đại sứ quán Việt Nam khẳng định đã rời Tây Ban Nha, và báo chí trong nước đưa tin họ đã về đến Việt Nam.

Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.Ảnh: internet.
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng.Ảnh: internet.

Cũng theo bà Hằng, Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha trong thời gian tiếp theo, khi vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng sở tại điều tra hay thực hiện quá trình tố tụng, Đại sứ quán sẽ theo dõi, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong và ngoài nước liên quan. Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha cũng sẵn sàng các biện pháp để bảo đảm được quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.

Trước đó, Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh bị vướng cáo buộc xâm hại một cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Dù báo chí nước ngoài chỉ đưa tin 2 nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam nhưng trùng hợp là cả Hồng Đăng và Hồ Hoài Anh đều đang ở nước này. 

Đầu tháng 8, trang tin Tây Ban Nha tiết lộ tòa án ở Palma, nơi đang thụ lý vụ hai nghệ sĩ Việt bị cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi người Anh ở đảo Mallorca, đã quyết định trả lại hộ chiếu cho cả 2 nghệ sĩ Việt vào ngày 3/8 sau gần 1 tháng rưỡi bị tạm giữ. Ultima Hora tiết lộ, cả 2 nghệ sĩ Việt này có thể về nước.

Trên tờ Thanh Niên, ông ông Tạ Quang Đông - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết hai nghệ sĩ vướng cáo buộc hiếp dâm tại Tây Ban Nha đã về Việt Nam vào chiều ngày 7/8. Ngoài ra, đại diện bộ cho biết, chưa gặp hai nghệ sĩ nên chưa thể nắm rõ cụ thể sự việc, họ mới báo cáo sơ bộ đã về nước. Trước mắt, cả hai nghệ sĩ phải làm việc với cơ quan làm việc, sau đó cơ quan làm việc sẽ báo cáo lên Bộ. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news