Tin mới

Thủ môn Trần Nguyên Mạnh thương vụ đáng 'đồng tiền, bát gạo' của CLB Nam Định

Thứ sáu, 14/04/2023, 15:05 (GMT+7)

Sự chắc chắn trong các tình huống cứu thua của Nguyên Mạnh giúp ích rất nhiều cho CLB Nam Định sau 6 vòng đấu tại V-League 2023.

CLB Nam Định vẫn duy trì được mạch bất bại sau 6 vòng đấu đã qua cùng vị trí thứ 3 với 12 điểm. Trong thành công của Nam Định có dấu ấn không nhỏ từ thủ môn Trần Nguyên Mạnh. Thủ thành sinh năm 1991 thi đấu đầy chắc chắn với những pha cứu thua xuất thần giúp đội bóng thành Nam giữ sạch lưới ở 4/6 trận tại V-League 2023.

Trải qua 6 vòng đấu, Nam Định đang là đội bóng để thủng lưới ít thứ 2 ở V-League. Đội chủ sân Thiên Trường mới chỉ để thua 3 bàn. Số bàn thua của Nam Định chỉ nhiều hơn Thanh Hóa (đội mới chỉ để lọt lưới 2 bàn thua). Những thống kê trên đủ để thấy tầm ảnh hưởng của thủ môn người Nghệ An quan trọng đến nhường nào.

Nguyên Mạnh là bản hợp đồng vô cùng chất lượng của CLB Nam Định
Nguyên Mạnh là bản hợp đồng vô cùng chất lượng của CLB Nam Định

Có Nguyên Mạnh trong khung gỗ, HLV Vũ Hồng Việt còn sở hữu thủ môn chơi chân hay nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Ngoài khả năng phản xạ, chọn điểm rơi ra vào hợp lý, việc Nguyên Mạnh chơi chân tốt giúp Nam Định dễ dàng có thể triển khai bóng từ phần sân nhà hoặc giảm tải sức ép mỗi khi đối phương đẩy cao đội hình pressing. 

Chứng kiến phong độ chói sáng của Mạnh, NHM Nam Định không tiếc lời khen ngợi. Nhiều ý kiến cho rằng Mạnh là 50% sức mạnh của đội nhà kể từ đầu giải. Theo đánh giá của giới chuyên môn cũng như của các CĐV thành Nam, Nguyên Mạnh chính là bản hợp đồng xứng đáng đến từng…xu của Nam Định ở mùa giải năm nay.

Nguyên Mạnh giữ sạch lưới ở 4/6 trận đã qua tại V-League 2023
Nguyên Mạnh giữ sạch lưới ở 4/6 trận đã qua tại V-League 2023
Nguyên Mạnh có nhiều pha cứu thua xuất sắc
Nguyên Mạnh có nhiều pha cứu thua xuất sắc

Họ cho rằng, Nam Định đã quá may mắn khi sở hữu Nguyên Mạnh. Thế nên, thông tin thủ thành số 1 này mới tái phát chấn thương đầu gối, có thể phải nghỉ vài tuần chắc chắn sẽ khiến Nam Định không thể an tâm.

Trước đó, Nguyên Mạnh đã bị chấn thương giãn dây chằng đầu gối từ cuối tháng 2 và trong tháng 3, khi V-League tạm nghỉ thì thủ môn sinh năm 1991 này đã vào TP.HCM chữa trị. Đang trong quá trình chữa trị và tập hồi phục thì Nguyên Mạnh phải dừng giữa chừng để về thi đấu cho Nam Định ở trận đấu với Hải Phòng ở Cup QG và 2 trận đấu vừa qua tại V-League 2023.

Ảnh: CLB Nam Định

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news