Tin mới

Thua đáng tiếc trước Iraq, kịch bản nào để đội tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng 1/8?

Thứ tư, 09/01/2019, 09:32 (GMT+7)

Sau khi để thua đáng tiếc trước đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam đã đánh mất nhiều cơ hội để tìm kiếm tấm vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

Sau khi để thua đáng tiếc trước đội tuyển Iraq, đội tuyển Việt Nam đã đánh mất nhiều cơ hội để tìm kiếm tấm vé vào vòng 1/8 tại Asian Cup 2019.

Trước đó, theo tính toán của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam cần 4 điểm để có thể đi tiếp tại Asian Cup 2019. Theo nhận định của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc, nếu có điểm trước đội tuyển Iraq ĐT Việt Nam có thể toan tính lực lượng trong trận đấu với Iran, một đối thủ quá mạnh tại bảng D đồng thời cũng là ứng cử viên cho ngôi vô địch. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ chơi  với Yemen ở lượt trận cuối để tìm kiếm 3 điểm, qua đó hi vọng trở thành 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất và giành vé vào vòng 1/8.

Tuy nhiên, trong trận đấu ra quân trước Iraq tối ngày 8/1, đội tuyển Việt Nam đã để thua đáng tiếc trước đối thủ với tỷ số 2-3 nên cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị thu hẹp nếu như thất bại ở lượt thi đấu với Iran. Mục tiêu thực tế bây giờ là nhắm tới suất dành cho những đội xếp thứ 3 bảng đấu xuất sắc nhất.

ĐT Việt Nam thua tiếc nuối 2-3 sau 2 lần vượt lên dẫn trước Iraq. Ảnh internet

Trong các giải đấu có 6 bảng đấu và trao 4 suất cho các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất, 4 điểm là con số rất an toàn. Tại Asian Cup 2019, ngoài 2 vị trí đầu bảng được vào thẳng vòng knock-out, 4 đội xếp thứ ba các bảng có thành tích tốt nhất sẽ được vào vòng 1/8. Những đội giành được 3 điểm cũng có thể đi tiếp nhưng phải phụ thuộc vào thành tích chung.

Tại giải Euro 2016, Bồ Đào Nha và Bắc Ireland lọt vào vòng 1/8 với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là 0. Hoặc tại Asiad 2018 UAE đi tiếp khi có 3 điểm và hiệu số +1. Đáng chú ý là trong những giải đấu trên, những đội có hiệu số âm đều bị loại. 

Theo đó, với điểm số hiện tại của Việt Nam là 0, hiệu số -1 thì cơ hội giành được vé đi tiếp đã bị thu hẹp. Trong trận thi đấu với Iran, đội tuyển Việt Nam phải đạt được 1 điểm trước Iran. Tuy nhiên, dựa theo những đánh giá của các chuyên gia về đội tuyển Iran thì chúng ta cũng phải sẵn sàng tinh thần là nếu thua không để vỡ trận và phải nhận quá nhiều bàn thua.

Nếu thua ở cả hai trận trên thì ở trận đấu với Yemen,  ĐT Việt Nam cần chiến thắng trước đội bóng này thì mới có cơ hội đi tiếp. Nếu có 1 điểm trước Iran thì Việt Nam sẽ gần như chắc chắn đi tiếp nếu thắng tiếp Yemen. Trong trận đấu với Yemen, chúng ta phải có cách biệt thắng lớn để chạy đua về hiệu số bàn thắng bại. Lúc đó, đội tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng  là đội thứ 4 có thành tích tốt đi tiếp.

Được biết, hiện giờ trên bảng xếp hạng Iran đang dẫn đầu bảng D với 3 điểm và hiệu số +5, Iraq đứng nhì bảng cũng với 3 điểm và có hiệu số +1. ĐT Việt Nam 0 điểm và xếp thứ ba với hiệu số -1 còn Yemen đứng cuối bảng cũng chưa có điểm và hiệu số là  -5.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news