Tin mới

Thua kém Triệu Lệ Dĩnh nhưng Lưu Diệc Phi lại tự tin vượt mặt Dương Mịch

Thứ sáu, 23/12/2022, 15:44 (GMT+7)

Tin vui mới đây của Lưu Diệc Phi khiến người hâm mộ tung hô ăn mừng.

Sau 16 năm trở lại với phim truyền hình, Lưu Diệc Phi đã đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp với phim "Mộng hoa lục". Không chỉ liên tục đạt được các thành tích khủng thời điểm công chiếu mà Lưu Diệc Phi còn giành được ngôi Thị hậu tại Liên hoan phim Quốc tế Macau lần thứ 13 (giải Sen Vàng - mảng Truyền hình). 

Đây là lần đầu tiên Lưu Diệc Phi nhận được giải thưởng khủng trong sự nghiệp của mình. Dù diễn xuất vẫn chưa thực sự khiến khán giả hài lòng nhưng ở phim "Mộng hoa lục", ngoài nhan sắc xinh đẹp thì Lưu Diệc Phi cũng vẫn nhận được nhiều lời khen vì có tiến bộ. Giải thưởng Thị Hậu này cũng là một món quà lớn cho sự nỗ lực của "thần tiên tỷ tỷ" ở tuổi 35.

Lưu Diệc Phi giành được giải Thị Hậu. Ảnh Sina
Lưu Diệc Phi giành được giải Thị Hậu. Ảnh Sina

Dù đạt được giải thị Hậu nhưng Lưu Diệc Phi vẫn thua kém Triệu Lệ Dĩnh về phần diễn xuất. Vợ cũ Phùng Thiệu Phong cũng chỉ 1 lần giải được giải Thị Hậu Kim Ưng nhưng cô đã từng 2 năm liên tiếp được đề cử trong giải Thị hậu Bạch Ngọc Lan. Điều đó chứng minh diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh vẫn luôn được đánh giá cao.

Thua kém Triệu Lệ Dĩnh so với dàn tiểu hoa 85 thì Lưu Diệc Phi vẫn hơn hẳn Dương Mịch. Cả hai có nhan sắc xinh đẹp "mỗi người một vẻ" và diễn xuất cũng không được ổn định nhưng Dương Mịch lại chưa từng giành được giải Thị Hậu.  Có thành tích những bộ phim mà nàng "Bạch Thiển" tham gia không thua kém gì những Nữ thần Kim Ưng khác như Triệu Lệ Dĩnh, Lưu Thi Thi, Đường Yên nhưng cô lại chưa từng giành được ngôi vị cao nhất như thế này.

Thua kém Triệu Lệ Dĩnh nhưng Lưu Diệc Phi lại tự tin vượt mặt Dương Mịch - Ảnh 1

Có thể thấy được phim "Mộng hoa lục" đã tạo chấm son trong sự nghiệp diễn xuất của Lưu Diệc Phi ở mảng phim truyền hình sau 16 năm vắng bóng kể từ Thần điêu đại hiệp (2006). Trang CCTV cũng dành lời khen có cánh cho "Mộng hoa lục" khi lọt top 3 bộ phim truyền hình "đại bạo" (nổi bật về chất lượng, tỷ lệ người xem lẫn chỉ số truyền thông tích cực) của năm 2022.

Không chỉ thế, phim còn được chấm 8/10 điểm chất lượng trên trang đánh giá Douban. Nhà phê bình Dao Diểu đánh giá Lưu Diệc Phi chọn tái xuất với bộ phim có nội dung và tạo hình phù hợp với độ tuổi 35 là một nước cờ khôn ngoan khi trong sự nghiệp, phim thảm bại nhiều hơn phim gây tiếng vang.

Vai diễn khiến Lưu Diệc Phi quay lại thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.
Vai diễn khiến Lưu Diệc Phi quay lại thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp.

Thành công của Mộng hoa lục giúp Lưu Diệc Phi chấm dứt chuỗi phim thất bại, đưa cô trở lại thời kỳ đỉnh cao danh tiếng. Nữ diễn viên sinh năm 1987 còn dẫn đầu danh sách ngôi sao có giá trị thương mại tăng đột biến nửa đầu năm 2022. Hiện, Lưu Diệc Phi là cái tên được nhà sản xuất phim truyền hình Trung Quốc săn đón trong giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news