Tin mới

Thua ngược phút 90', Bồ Đào Nha và Ronaldo phải tranh vé vớt dự World Cup 2022

Thứ hai, 15/11/2021, 08:09 (GMT+7)

Để thua ngược phút 90’ ngay trên sân nhà trong trận đấu chỉ cần hòa, Cristiano Ronaldo và Bồ Đào Nha đã dâng tấm vé đi thẳng đến Qatar cho chính đối thủ Serbia, đồng thời phải đá vòng play-offs để tranh vé vớt tới World Cup 2022.

Highlights Bồ Đào Nha vs Serbia:

Trận Bồ Đào Nha vs Serbia tại lượt cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu được coi là trận chung kết của bảng A. Khi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu tranh suất nhất bảng để giành vé trực tiếp tới Qatar và vé vớt đá play-offs (nhì bảng). Trước trận đấu, Bồ Đào Nha và Serbia bằng điểm (17) nhưng thầy trò HLV Fernando Santos xếp trên vì hơn hiệu số. Vì vậy chỉ cần hòa là Bồ Đào Nha sẽ chính thức tới Qatar. 

Với mục tiêu tối thiểu là hòa, HLV Santos như thường lệ đặt sự an toàn của đội bóng lên hàng đầu và quyết định xếp Renato Sanches đá chính thay Bruno Fernandes. Sự thay đổi này đã sớm mang đến hiệu quả. Ngay phút thứ 2, Bernardo Silva cướp bóng rất nhanh và kiến tạo cho Sanches lao thẳng vào vòng 16m50 đối mặt thủ môn Rajkovic dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Sanches mở tỷ số rất sớm cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters
Sanches mở tỷ số rất sớm cho Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Có bàn thắng sớm, Bồ Đào Nha càng thoải mái chơi chậm rãi và chờ đợi đối phương tiếp tục mắc sai lầm. Ngược lại, với quyết tâm phải giành chiến thắng ngay từ đầu, Serbia càng thi đấu quyết tâm và máu lửa hơn sau khi bị dẫn trước. Phút 12, tiền đạo trẻ giàu tiềm năng Vlahovic khiến CĐV Bồ Đào Nha phải thót tim với pha dứt điểm dội cột dọc của ở phút 12.

Với hàng thủ không còn chắc chắn như trước, Bồ Đào Nha đã không bảo vệ được lợi thế của mình trước sức mạnh tấn công đáng ghờm của Serbia. Phút 33, Tadic có cú sút chân trái hiểm hóc trong vòng cấm, bóng khẽ chạm một hậu vệ Bồ Đào Nha đổi hướng, khiến Patricio phán đoán sai lầm và để bóng bay qua vạch vôi, giúp Serbia gỡ hòa 1-1.

Nhưng Bồ Đào Nha đã để thua ngược ở phút 90' - Ảnh: Reuters
Nhưng Bồ Đào Nha đã để thua ngược ở phút 90' - Ảnh: Reuters

Bruno Fernandes, Palhinha, Ruben Neves rồi Joao Felix được tung vào sân để giúp Bồ Đào Nha lấy lại thế trận và duy trì sức ép ngược lại đối phương để hạn chế tối đa sự nguy hiểm lên cầu môn Patricio. Tuy nhiên, điều mà Ronaldo và các đồng sợ hãi nhất vẫn xảy ra. Phút 90’, sau pha tạt bóng của Tadic, Mitrovic đánh đầu hiểm hóc vào góc gần tung lưới Patricio, đưa Serbia vượt lên dẫn 2-1.

Vài phút bù giờ là không đủ cho nỗ lực của Bồ Đào Nha để tìm được bàn gỡ. Chung cuộc, thầy trò Fernando Santos đã phải chấp nhận trận thua ngược cay đắng với tỷ số 1-2. Như vậy, Serbia đã có được 20 điểm và giành lấy ngôi đầu bảng A từ tay Bồ Đào Nha, đồng nghĩa với tấm vé chính thức tới VCK World Cup 2022. Về phần mình, Ronaldo và các đồng đội sẽ phải tham dự vòng play-off.

Chấm điểm đội hình Bồ Đào Nha vs Serbia:

Thua ngược phút 90', Bồ Đào Nha và Ronaldo phải tranh vé vớt dự World Cup 2022 - Ảnh 1

Thống kê Bồ Đào Nha vs Serbia:

Thua ngược phút 90', Bồ Đào Nha và Ronaldo phải tranh vé vớt dự World Cup 2022 - Ảnh 2

Bảng xếp hạng:

Thua ngược phút 90', Bồ Đào Nha và Ronaldo phải tranh vé vớt dự World Cup 2022 - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news