Tin mới

ĐT Saudi Arabia mất tới 6 trụ cột trước cuộc tái đấu Việt Nam

Chủ nhật, 14/11/2021, 17:03 (GMT+7)

ĐT Saudi Arabia đang phải chịu tổn thất lực lượng tương đối nhiều trước trận đấu với ĐT Việt Nam ở lần tái đấu vào ngày 16/11 tại lượt về vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trước lượt trận mở màn lượt về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Saudi Arabia sẽ vắng mặt tới 6 cái tên từng có mặt ở lượt đi. Theo tờ Arriyadiyah, thủ môn Mohammed Al-Owais, trung vệ Yasser Al-Shahrani, tiền vệ Abdullah Otayf chắc chắn không thể ra sân trước ĐT Việt Nam vì chấn thương. 3 tuyển thủ khác gồm Mohammed Al-Khabrani, Abdullah Al-Hamdan và Abdullah Madu cũng vắng mặt do không đáp ứng yêu cầu của HLV Herve Renard.

Trong số 6 cầu thủ vắng mặt so với danh sách tuyển Saudi Arabia gặp Việt Nam ở lượt đi, có 4 cầu thủ trong số đó đã ra sân đá chính. Cụ thể, chính Yasser Al-Shahrani đã ghi một bàn vào lưới ĐT Việt Nam. 

Người dự bị cho thủ môn số 1 của Saudi Arabia Mohammed Al-Owais, bắt chính ở trận gặp Australia hôm 11/11 là Fawaz Balqassem Al-Qarni, cũng gặp chấn thương nhưng vẫn đi cùng đội đến Việt Nam. Anh đang được BHL theo dõi tình hình sức khỏe và chưa rõ khả năng ra sân. Nếu Al-Qarni cũng không kịp hồi phục, ĐT Saudi Arabia sẽ mất tổng cộng 7 cầu thủ so với trận lượt đi gặp Việt Nam.

HLV Renard mất tới 6 cầu thủ trong đội hình so với trận lượt đi trước ĐT Việt Nam - Ảnh: Zing
HLV Renard mất tới 6 cầu thủ trong đội hình so với trận lượt đi trước ĐT Việt Nam - Ảnh: Zing

Sau lượt đi rất thành công và đứng đầu bảng B, việc vắng những cầu thủ quan trọng có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của ĐT Saudi Arabia. Hôm 11/11, chuỗi trận thắng của "Chim ưng xanh" tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 bị chặn đứng trên đất Australia khi thầy trò HLV Renard phải đá sân khách. ĐT Nhật Bản đang vùng lên mạnh mẽ và chỉ kém Saudi Arabia 4 điểm sau khi kết thúc lượt đi. Vì vậy, chưa có điều gì đảm bảo chắc chắn thầy trò Renard sẽ bảo vệ được ngôi đầu sau lượt về.

Tối 13/11, Saudi Arabia đã nhanh chóng có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội. Buổi tập của đội khách diễn ra kín trước giới truyền thông. HLV Renard đã chia quân số toàn đội ra làm hai nhóm. Nhóm đầu tiên bao gồm các cầu thủ đá chính trận gặp Australia chủ yếu tập hồi phục, nhóm còn lại tập nặng hơn với các bài ban bật, dứt điểm và đấu đối kháng.

Tuyển Saudi Arabia sẽ tiếp tục tập trên sân Hàng Đẫy vào chiều 14/11 trước khi chính thức làm quen sân Mỹ Đình ngày 15/11.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news