Tin mới

HLV Saudi Arabia chung mâm Mancini, Deschamps, lọt đề cử HLV xuất sắc nhất thế giới

Chủ nhật, 14/11/2021, 14:47 (GMT+7)

HLV Herve Renard của ĐT Saudi Arabia, đội bóng sắp đối đầu ĐT Việt Nam, đã có tên trong danh sách 25 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021.

Highlights Việt Nam vs Nhật Bản:

Mới đây, Tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá thế giới IFFHS đã công bố danh sách ứng viên đề cử cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới 2021. Danh sách này gồm những nhà cầm quân để lại nhiều ấn tượng nhất trong năm 2021 chỉ xét trên bình diện đội tuyển quốc gia. 

Trong số các ứng viên của IFFHS năm nay, Roberto Mancini là người nổi bật nhất khi giúp ĐT Italia vô địch EURO 2020. Một ứng viên khác là Gareth Southgate, HLV đã đưa ĐT Anh lần đầu tiên sau 55 năm vào chung kết EURO. Trong khi đó, Didier Deschamps giúp ĐT Pháp lần đầu vô địch UEFA Nations League, còn Lionel Scaloni giúp ĐT Argentina đăng quang tại Copa America.

Một loạt HLV có tiếng trên thế giới với những thành tích nổi bật đã được đề cử danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021 - Ảnh: IFFHS
Một loạt HLV có tiếng trên thế giới với những thành tích nổi bật đã được đề cử danh hiệu HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2021 - Ảnh: IFFHS

Với các ĐTQG châu Á hay Bắc Mỹ, HLV Gregg Berhalter cũng giúp cho ĐT Mỹ đăng quang tại Gold Cup, Trong khi đó, dù chưa có thành tựu nào cụ thể, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản và HLV Herve Renard của Saudi Arabia cũng đã lọt vào danh sách bầu chọn nhờ phong độ họ duy trì cho ĐTQG. Với HLV Renard, ông đã giúp Saudi Arabia duy trì chuỗi thành tích bất bại 11 trận liên tiếp, trong đó thắng 10.

Với chuỗi trận nêu trên, Saudi Arabia đang chính là một trong số ít các đội tuyển có mạch trận bất bại dài nhất thế giới lúc này. Họ chỉ kém Algeria, Argentina và Iran, thậm chí hơn cả những tên tuổi lớn như Brazil, Bỉ, Anh, Pháp, Đức…

Ông Herve Renard nằm chung danh sách đề cử với các HLV hàng đầu thế giới - Ảnh: FIFA
Ông Herve Renard nằm chung danh sách đề cử với các HLV hàng đầu thế giới - Ảnh: FIFA

Sự góp mặt của Renard bên cạnh các HLV lừng danh nhất thế giới cho thấy tầm cỡ của các đối thủ hàng đầu châu lục mà ĐT Việt Nam đang có dịp được đối đầu, cọ sát. Đó chính là cơ hội bằng vàng để bóng đá Việt Nam học hỏi và kéo gần khoảng cách quá lớn về mặt trình độ với những "ông kẹ" châu Á. Cuối tháng 11, IFFHS sẽ xướng tên người thắng giải.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news