Trên chính trường, Trump là người luôn đối đầu với các nhóm sắc tộc, tôn giáo, trong đó có Trung Quốc. Nhưng, thương hiệu cá nhân của ông vẫn tạo được sức hút khó cưỡng đối với người Trung Quốc.
Theo giám đốc điều hành của Tập đoàn Trump, ông Eric Danziger cho biết, sau vài tháng tiến hành chiến dịch tranh cử bài xích Trung Quốc, chuỗi khách sạn Trump vẫn hoạt động tích cực và vẫn tiến hành thuận lợi việc mở rộng ở các đô thị châu Á, bao gồm cả các thành phố của Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, Thâm Quyến.
Người Trung Quốc tuy không ưa giọng điệu gây hấn của Trump nhưng họ lại yêu thích tính mới lạ và giải trí mà vị tỷ phú đem lại. |
Trong suốt thời gian hoạt động, khách sạn Trump luôn nhận được sự yêu thích của người dân Trung Quốc. Daily Beast đưa tin, những lời chế nhạo của Trump đối với người Á dường như không ảnh hưởng đến sự lựa chọn tiêu dùng của họ. Thậm chí, những trò khôi hài của vị tân Tổng thống đắc cử này đã thu hút được sự chú ý của người Trung Quốc. Đối với họ, chuyến tham quan New York sẽ không hoàn hảo nếu không được chụp ảnh trước tháp Trump.
Người Trung Quốc tuy không ưa giọng điệu gây hấn của Trump nhưng họ lại yêu thích tính mới lạ và giải trí mà vị tỷ phú đem lại.
Còn trên phương diện cá nhân, Trung Quốc vẫn là một đối tác quan trọng trong các giao dịch kinh tế của Trump.
Trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một nhóm người đã lập ra những trang mạng để ủng hộ vị ứng viên đảng Cộng hòa này. Họ hoạt động sôi nổi trên các trang tin tức. "Tấm màn dân chủ Mỹ đã bị xé rách. Trump dùng tiền của ông ấy cho chiến dịch của mình. Họ sẽ không mua chuộc được ông ấy".
Nghiêm Thu (Tổng hợp)