Tin mới

Thùy Tiên và rạn nứt với tổ chức Miss Grand International: Liệu nàng hậu có quá vô tư?

Thứ ba, 10/10/2023, 12:04 (GMT+7)

Từ ồn ào rạn nứt giữa Thùy Tiên với tổ chức Miss Grand International, cư dân mạng cho rằng nàng hậu nên khéo léo hơn trong cách xử lý vấn đề.

Thùy Tiên từng là "con cưng" của Chủ tịch Miss Grand International

Ồn ào giữa Thùy Tiên và Chủ tịch Miss Grand International (hoa hậu Hòa bình quốc tế) là chủ đề được cư dân mạng bàn luận nhiều nhất những ngày qua. Nguồn cơn của sự việc bắt nguồn từ cuộc thi Miss Grand International 2023 được tổ chức tại Việt Nam. Từ ngày 3/10, hàng loạt thí sinh đã đặt chân tới Hà Nội (Việt Nam) để tham gia cuộc thi. Đây là lần thứ hai, cuộc thi được tổ chức ở Việt Nam (lần 1 là Miss Grand International 2017). Với tư cách nước chủ nhà, nhiều người kỳ vọng Việt Nam sẽ để lại dấu ấn đẹp với các thí sinh quốc tế.

Dù nhiều năm cử thí sinh tham gia dự thi nhưng Thùy Tiên là người đẹp đầu tiên đăng quang Miss Grand International đồng thời cũng trở thành Hoa hậu có nhiệm kỳ thành công, ấn tượng nhất cuộc thi. Năm 2021, Nguyễn Thúc Thùy Tiên đăng quang Miss Grand International, được truyền thông ví như "con cưng" của chủ tịch Nawat Itsaragrisil. Thậm chí, cái tên Thùy Tiên chỉ được khán giả biết tới nhiều hơn sau khi cô đăng quang cuộc thi đình đám này. Trước đó, chân dài sinh năm 1998 chỉ được nhắc tới với danh hiệu Top 5 Hoa hậu Việt Nam và giải phụ Người đẹp Nhân ái.

Thùy Tiên và Chủ tịch Miss Grand International. Ảnh Internet.
Thùy Tiên và Chủ tịch Miss Grand International. Ảnh Internet.

Trong suốt một năm đương nhiệm, Thùy Tiên liên tục nhận được vô số lời khen của ông Nawat. Bản thân nàng hậu cũng tích cực hoạt động sôi nổi tại nhiều quốc gia, tham gia quảng cáo, đi sự kiện và hoạt động thiện nguyện. 

Trên các phương tiện truyền thông, chủ tịch Miss Grand International- ông Nawat liên tục dành nhiều lời khen ngợi có cánh cho nàng hậu như: "Hoa hậu Thùy Tiên là một cô gái tuyệt vời, rất khó có thể tìm ra một Miss Grand International như Tiên không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Đây là một cô gái cực kỳ chuyên nghiệp, luôn đúng giờ, biết cách làm việc và luôn tập luyện và nỗ lực không ngừng" hay "Tiên giỏi lắm. Tiên có thể tự làm mọi việc bằng chính bản thân mình, không cần tôi phải nhắc nhở. Tiên biết rõ nhiệm vụ của mình, luôn đúng giờ trong các sự kiện". 

Thậm chí, ông Nawat từng tuyên bố, Thùy Tiên kiếm được gần 100 triệu baht (xấp xỉ 70 tỷ đồng) chỉ sau 3 tháng đăng quang. Khi được truyền thông Việt Nam hỏi về mức thu nhập này vào năm 2022, Thùy Tiên khẳng định không có chuyện như vậy. Bản thân cô cũng không muốn nhắc nhiều đến tiền bạc.

Trong một năm Thùy Tiên đương nhiệm, mối quan hệ giữa cô và ông Nawat rất tốt đẹp. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi chân dài gen Z hoàn thành nhiệm kỳ. 

Nguồn cơn rạn nứt

Cuối tháng 6/2023, Thùy Tiên bất ngờ gỡ bỏ danh hiệu Miss Grand International 2021 trên trang cá nhân. Động thái của cô khiến ông Nawat tức giận, ngay lập tức hủy theo dõi Thùy Tiên trên Instagram. Cho tới thời điểm hiện tại, ông Nawat vẫn chưa nhấn follow lại tài khoản của Thùy Tiên. 

Hành động gỡ bỏ danh hiệu của Thùy Tiên khiến ông Nawat nổi giận. Ảnh Internet.
Hành động gỡ bỏ danh hiệu của Thùy Tiên khiến ông Nawat nổi giận. Ảnh Internet.

Sau sự việc của Thùy Tiên, BTC Miss Grand International cũng ban hành "luật" mới. Cụ thể, từ Miss Grand International 2023 trở đi, người đẹp đăng quang bắt buộc phải để danh hiệu này trong vòng 5 năm trên tài khoản cá nhân. Thí sinh nào không đồng ý điều khoản này phải thông báo trước với ban tổ chức trong vòng phỏng vấn kín.

Hành động gỡ bỏ danh hiệu của Thùy Tiên cũng gây ra nhiều ý kiến tranh cãi. Giữa ồn ào dư luận, Thùy Tiên khôi phục lại danh hiệu trên trang cá nhân, đồng thời livestream nhận lỗi. Cô thừa nhận bản thân vô tư và vô tâm nhưng không vô ơn và vẫn trân trọng danh hiệu Miss Grand International 2021. 

Sau khi Thùy Tiên xin lỗi, ông Nawat cho rằng, người đẹp Việt Nam "thiếu chín chắn" và khẳng định "khi gỡ danh hiệu, thật sự xảy ra rất nhiều vấn đề".

Mối quan hệ giữa ông Nawat và Thùy Tiên dường như có phần "dịu" đi khi chủ tịch Miss Grand International sang Việt Nam dự chung kết Miss Grand Vietnam 2023 vào tháng 8 vừa qua. Tại hậu trường, Thùy Tiên mang quà tặng ông Nawat nhân dịp sinh nhật dù đã qua và cho biết cô vẫn nhớ ngày sinh của ông nhưng do bận việc nên không sang Thái Lan trao tận tay được. Sau ồn ào gỡ danh hiệu, Thùy Tiên và ông Nawat vẫn giữ thái độ ôn hòa, thoải mái trò chuyện.

Những tưởng mối quan hệ giữa Thùy Tiên và chủ tích Miss Grand International ngày càng tốt lên thì cách đây vài ngày thông tin Thùy Tiên bị phó chủ tịch Teresa và trang chủ Miss Grand International bỏ theo dõi gây xôn xao mạng xã hội. 

Sau ông Nawat, bà Teresa cũng hủy theo dõi Thùy Tiên. Ảnh Internet.
Sau ông Nawat, bà Teresa cũng hủy theo dõi Thùy Tiên. Ảnh Internet.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là Thùy Tiên không xuất hiện tại bất cứ hoạt động nào khi Miss Grand International khởi động tại Hà Nội từ ngày 3/10. Đồng thời, Cựu Miss Grand International 2021 cũng không có mặt chào đón tổ chức này khi tới Việt Nam. Trong buổi livestream mới nhất, khi được hỏi về Thùy Tiên, ông Nawat mong khán giả đừng quan tâm đến vấn đề này và đừng hỏi về những chuyện liên quan đến Thùy Tiên vì... "lười trả lời".

Sau khi bị bà Teresa hủy theo dõi, Thùy Tiên mới... vội vàng lên bài đăng hình ảnh các thí sinh Miss Grand International 2023 mặc áo dài đi thăm Đền Ngọc Sơn (Hà Nội) và giãi bày lý do không thể đồng hành cùng cuộc thi do vướng lịch cá nhân khi sang Hàn Quốc tham dự LHP phim. Tuy nhiên, trong bài đăng trên Instagram, Thùy Tiên cũng khẳng định:  "Tôi sẽ luôn dõi theo xuyên suốt và cố gắng góp mặt trong nhiều sự kiện nhất".

Thùy Tiên nên khéo léo hơn

Trên các diễn đàn, cư dân mạng chia ra làm hai phe liên quan đến ồn ào của Thùy Tiên. Một bộ phận khán giả cho rằng, việc Thùy Tiên bận lịch trình cá nhân và chưa thể đồng hành cùng cuộc thi trong những ngày đầu có thể chấp nhận được. Hơn nữa, Miss Grand International 2023 còn kéo dài đến cuối tháng 10 nên có thể ê-kíp của Thùy Tiên sẽ sắp xếp việc tham gia vào một hoạt động nào đó. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng, nếu Thùy Tiên tham gia liên tục, đồng hành cùng thí sinh sẽ bị cho là "lấn lướt" Miss Grand International 2022 - Isabella Menin.

Thùy Tiên không đón đoàn Miss Grand International vì tham gia LHP ở Hàn Quốc. Ảnh FB Thùy Tiên.
Thùy Tiên không đón đoàn Miss Grand International vì tham gia LHP ở Hàn Quốc. Ảnh FB Thùy Tiên.

Tuy nhiên, một số khán giả cho rằng, Thùy Tiên chưa khéo léo trong việc sắp xếp công việc. Miss Grand International 2023 được công bố tổ chức ở Việt Nam đã lâu nên chân dài có thể sắp xếp công việc cá nhân để tiếp đón đoàn và BTC. Nếu đã trùng lịch Thùy Tiên có thể nói trước với ông Nawat và và Teresa và cho biết sẽ tham gia các sự kiện, hoạt động khác của cuộc thi.

Việc Thùy Tiên không có bất cứ động thái nào liên quan tới Miss Grand International 2023 được tổ chức ở Việt Nam khiến ông Nawat "dỗi" là điều dễ hiểu. Bởi trước Thùy Tiên, 2 Miss Grand International năm 2018, năm 2019 là Clara Sosa và Valentina Figuera cũng có hành động xóa bỏ danh hiệu ở phần thông tin mạng xã hội. Tuy nhiên, trên nền tảng Instagram, ông Nawat vẫn giữ nút theo dõi đối với 2 người đẹp này.

Khán giả cho rằng Thùy Tiên nên khéo léo hơn. Ảnh FB Thùy Tiên.
Khán giả cho rằng Thùy Tiên nên khéo léo hơn. Ảnh FB Thùy Tiên.

"Thùy Tiên vốn nổi tiếng khéo léo nhưng lần này không hiểu sao lại để mọi chuyện đi xa như vậy"; "Lẽ ra Tiên nên chủ động hơn, dù gì cuộc thi đăng cai tổ chức ở Việt Nam thì ít nhiều cũng nên cập nhật hay lên bài sớm. Chứ để hủy theo dõi rồi mới đăng"; "Sự thật thì mất lòng Tiên ạ. Tiên nên nhìn lại hành trình gì đưa Tiên đến hào quang như vậy. Mình rất hâm mộ Tiên nhưng nói thật ra là lần này đúng kiểu thất vọng";

"Biết rằng chị có rất nhiều hợp đồng quảng cáo, và những hợp đồng đó rất nhiều tiền. Nhưng em nghĩ tổ chức Miss Grand họ là người cho chị có được ngày hôm nay, có được cơ hội để chị nhận được hợp đồng quảng cáo. Thì trong những dịp quan trọng này chị nên sắp xếp để tham gia, đón họ chứ? Vốn dĩ lần trước ông Nawat đã nói "từ lúc hết nhiệm kì chị chưa từng hỏi thăm cũng như ra đón ông ấy ở sân bay" em nghĩ chị cũng sẽ hiểu được ông ấy tính đã tự ái như vậy rồi mà chị liên tục vắng mặt trong các sự kiện của cuộc thi để tham gia các sự kiện khác thì họ sẽ cảm thấy rất thất vọng đó ạ";

"Rõ ràng là Tiên quá vô tâm. Đây không phải lần đầu tiên"; "Cá nhân mình nghĩ Tiên hơi vô ý và quá vô tư khi nghĩ rằng bản thân không còn trách nhiệm với cuộc thi"; "Nói đi cũng phải nói lại, Thùy Tiên như này là vô tâm, vô ý quá rồi",... là những lời góp ý trên trang Instagram cá nhân của Thùy Tiên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news