Tin mới

Tỉ phú Roman Abramovich lộ diện sau khi có thông tin ông bị đầu độc

Thứ tư, 30/03/2022, 14:39 (GMT+7)

Sau nghi án bị đầu độc trong quá trình tham gia đàm phán tìm giải pháp hòa bình cho Nga và Ukraine, hình ảnh Abramovich đang trò chuyện với 1 người phụ nữ đã được một kênh truyền hình Nga đã đăng tải.

Theo đó, hình ảnh này được cho là được chụp từ Thổ Nhĩ Kỳ, vài phút trước khi vòng đám phán tiếp theo giữa Nga và Ukraine diễn ra.

Tỉ phú Roman Abramovich lộ diện sau khi có thông tin ông bị đầu độc
Tỉ phú Roman Abramovich lộ diện sau khi có thông tin ông bị đầu độc

Tỉ phú Abramovich đã góp mặt trong cuộc gặp giữa Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan với các nhà đàm phán Nga và Ukraine vào ngày 28/3. Ông chủ cũ của câu lạc bộ Chelsea được cho là đóng vai trò trung gian trong cuộc đàm phán giữa Nga và Ukraine.

Guardian tiết lộ, tỷ phú người Nga đóng vai trò 'trung gian' kết nối với mục đích sớm chấm dứt cuộc chiến Nga - Ukraine.
Guardian tiết lộ, tỷ phú người Nga đóng vai trò "trung gian" kết nối với mục đích sớm chấm dứt cuộc chiến Nga - Ukraine.

Ngày 29/3, nghi án Roman Abramovich cùng 2 người khác bị đầu độc trong lúc tham gia cuộc đàm phán tìm giải pháp hòa bình giữa Nga và Ukraine đã khiến truyền thông quốc tế chấn động. Báo cáo từ tờ Wall Street Journal cho biết, vị tỉ phú người Nga có thể đã bị đầu độc với các biểu hiện như mắt đỏ, chảy nước mắt liên tục, đau đớn, da mặt và tay bong tróc.

Chủ sở hữu cũ của CLB Chelsea không phải là người duy nhất có thể bị đầu độc, khi chính trị gia Ukraine Rustem Umerov cũng có triệu chứng tương tự như Abramovich sau khi tham gia vào cuộc đàm phán hòa bình vào đầu tháng 3.

Trang tin điều tra Bellingcat cho hay, liều lượng và loại độc tố được sử dụng 'không đủ khả năng' gây nguy hiểm đến tính mạng.
Trang tin điều tra Bellingcat cho hay, liều lượng và loại độc tố được sử dụng "không đủ khả năng" gây nguy hiểm đến tính mạng.

Roman Abramovich thường xuyên được phát hiện giữa biên giới Belarus và Ukraine. Máy bay riêng của Abramovich liên tục di chuyển  giữa Nga, Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ khi ông tham gia vào các cuộc đàm phán hòa bình.

Các triệu chứng nghi bị đầu độc của nhà tài phiệt người Nga xuất hiện sau cuộc họp đàm phán hòa bình tại thủ đô Kiev (Ukraine) vào đầu tháng 3. Theo đó, Abramovich cùng 3 “đại diện” khác đã ăn một ít socola và uống nước. Tuy nhiên, chỉ 1 trong số 4 người này không gặp phải bất kỳ vấn đề nào với thức ăn và nước uống.

Tỉ phú Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt, phế mọi quyền hành và phong tỏa tài khoản CLB Chelsea sau cuộc xung đột quân sự tại Ukraine.
Tỉ phú Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt, phế mọi quyền hành và phong tỏa tài khoản CLB Chelsea sau cuộc xung đột quân sự tại Ukraine.

Sau sự việc, các nhà điều tra ở phương Tây đã đến hiện trường khám nghiệm và điều tra vụ việc. Tuy nhiên, do thời điểm giữa lúc xảy ra vụ việc đến lúc khám nghiệm hiện trường diễn ra quá lâu nên họ không tìm được bất cứ bằng chứng nào.

Họ không thể xác định những triệu chứng Roman Abramovich gặp phải là do “tác nhân sinh học, hóa học hay một cuộc tấn công bằng bức xạ”. Tuy nhiên, các triệu chứng của ông chủ cũ CLB Chelsea là biểu hiện phù hợp với chất độc hóa học.

Xác nhận với BBC, người đại diện của Abramovich cho biết, ông mắc các triệu chứng nghi nhiễm độc và điều trị tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tình trạng sức khỏe hiện tại của tỷ phú gốc Nga đã được cải thiện.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news