Tin mới

Tiền đạo Công Phượng nhận nhiệm vụ đặc biệt ở Nhật Bản

Thứ tư, 25/10/2023, 10:00 (GMT+7)

Công Phượng được CLB Yokohama FC giao nhiệm vụ hướng dẫn các cầu thủ U18 Việt Nam vừa đến Nhật Bản.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã hợp tác với Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) để đưa cầu thủ sang đất nước mặt trời mọc học tập và rèn luyện.

8 tuyển thủ U18 Việt Nam gồm Vi Đình Thượng, Nguyễn Lương Tuấn Khải (Huế), Nguyễn Quốc Khánh (PVF), Lê Đình Long Vũ, Phạm Nguyễn Quốc Trung (SLNA), Đặng Thanh Bình, Nguyễn Hoàng Nam (Viettel) và Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội) sẽ có 10 ngày tập luyện, sinh hoạt ở 2 đội bóng J-League 1 là Jubilo Iwata cùng Yokohama FC.

Công Phượng tỏ ra hào hứng khi gặp các đàn em U18 Việt Nam
Công Phượng tỏ ra hào hứng khi gặp các đàn em U18 Việt Nam

Yokohama FC sẽ tiếp nhận 3 trong nhóm 8 cái tên kể trên gồm Nguyễn Hoàng Nam (Viettel), Nguyễn Thiên Phú (Hà Nội) và Đặng Thanh Bình (Viettel). Đáng chú ý, đội bóng Nhật Bản đã giao cho Công Phượng nhiệm vụ giới thiệu cũng như hướng dẫn các cầu thủ này trong những ngày tới.

Trang chủ CLB Yokohama này đã đăng tải hình ảnh tiền đạo Công Phượng cùng 3 cầu thủ của đội U18 Việt Nam được lựa chọn sang Nhật Bản để tham gia khóa học trải nghiệm.

Công Phượng tỏ ra rất hào hứng khi gặp mặt đàn em. Nhiệm vụ của tiền đạo sinh năm 1995 tại Yokohama FC là giao lưu, kết nối và chia sẻ kinh nghiệm chơi bóng tại Nhật Bản với các đàn em.

U18 Việt Nam được VFF tập trung đầu tư hướng đến sân chơi lớn
U18 Việt Nam được VFF tập trung đầu tư hướng đến sân chơi lớn

Với sự hướng dẫn và chỉ bảo của chân sút xứ Nghệ, các cầu thủ U18 Việt Nam chắc chắn sẽ dễ dàng hòa nhập hơn và có thêm hành trang để trưởng thành trong tương lai. Đây là lực lượng nòng cốt được xây dựng cho sân chơi U19 Đông Nam Á, U20 châu Á hay xa hơn là SEA Games.

Trong năm 2023, các cầu thủ trẻ U18 Việt Nam liên tục được cọ xát ở những đấu trường quốc tế như VCK U17 châu Á và mới nhất là giải giao hữu Seoul EOU Cup 2023 tại Hàn Quốc, đọ sức với những đối thủ mạnh như U18 Ukraine và U18 Ma Rốc 

Hiện tại, Công Phượng vẫn đang khoác áo CLB Yokohama FC thi đấu tại J-League. Cầu thủ 28 tuổi chưa có trận nào cho đội bóng chủ quản ở giải vô địch quốc gia. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Công Phượng