Tin mới

Tiến Linh dẫn đầu bình chọn cầu thủ hay nhất châu Á, bỏ xa Son Heung Min và Wu Lei

Thứ sáu, 15/10/2021, 09:29 (GMT+7)

Sau 2 lượt trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10, tiền đạo Tiến Linh của Việt Nam đang dẫn đầu một hạng mục bình chọn đáng chú ý của AFC.

Ở 2 lượt trận thứ 3 và thứ 4 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã nhận 2 thất bại nhưng cũng ghi được 3 bàn thắng, trong đó Tiến Linh đóng góp 2 pha lập công. Nhờ đó, tiền đạo mang áo số 22 đã được AFC đưa vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất hai lượt trận này.

"Anh ấy đá hai trận, chơi tổng cộng 171 phút, ghi hai bàn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 79%. Tiến Linh tạo ra sự tích cực lớn cho đội tuyển Việt Nam, dù đội bóng của Tiến Linh không thể vượt qua tuyển Trung Quốc và Oman", AFC dẫn dắt.

AFC mở cuộc bình chọn trên trang MXH của mình - Ảnh: Twitter
AFC mở cuộc bình chọn trên trang MXH của mình - Ảnh: Twitter

AFC đánh giá rất cao tài năng và sự chững chạc của Tiến Linh ở độ tuổi còn khá trẻ. "Mới 23 tuổi nhưng cầu thủ này cho thấy sự chững chạc trong cách chơi bóng và nhạy bén trong việc ghi bàn. Tiến Linh đã ghi đến 7 bàn kể từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đây là một thành tích rất đáng nể".

Ngoài Tiến Linh, trong đề cử bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Á trong tháng 10 của AFC còn có rất nhiều những ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Á khác như Son Hueng Min (Hàn Quốc), Sardar Azmoun (Iran), Hrustic (Australia), Ao Tanaka (Nhật Bản) hay Wu Lei (Trung Quốc).

Tiến Linh nằm chung mâm đề cử với các ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Á - Ảnh: AFC
Tiến Linh nằm chung mâm đề cử với các ngôi sao hàng đầu của bóng đá châu Á - Ảnh: AFC

Bình chọn đã được mở ra trong vòng 15h, và hiện tại Tiến Linh vẫn đang dần đầu trong cuộc đua này với 61,21% phiếu bầu. Ngay cả những ngôi sao hàng đầu như Son Heung Min và Wu Lei cũng mới chỉ có hơn 2% lượt phiếu bầu. Điều đó cho thấy Cộng đồng mạng Việt Nam là những người rất tích cực trong các hạng mục bình chọn online. 

Những người đứng thứ 2 và thứ 3 trong danh sách bình chọn này là Sardar Azmoun của Iran và Al Buraikan của Saudi Arabia chỉ mới có từ 12% đến 13% phiếu bầu. Như vậy nhiều khả năng, Tiến Linh sẽ được bình chọn là cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Tiến Linh đang áp đảo về số lượt bình chọn - Ảnh: AFC
Tiến Linh đang áp đảo về số lượt bình chọn - Ảnh: AFC
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news