Tin mới

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam bị nợ lương, đứng trước nguy cơ thất nghiệp

Thứ sáu, 08/12/2023, 14:24 (GMT+7)

Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam rơi vào hoàn cảnh éo le khi lần thứ 2 bị đội bóng chủ quản nợ lương.

CLB Khánh Hòa đang rơi vào vòng xoáy khó khăn khi các cầu thủ lên tiếng đòi nợ số tiền lót tay, tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng. Chiều qua (7/12), cuộc họp giữa lãnh đạo Sở Văn Hóa - Thể thao tỉnh Khánh Hòa và các cầu thủ không mang đến kết quả như các cầu thủ mong đợi.

Được biết, các cầu thủ CLB Khánh Hoà đang cân nhắc sẽ không tập luyện kể từ hôm nay (8/12) và không đá trận vòng 5 với CLB Bình Dương nếu không nhận được phí lót tay như lời hẹn.

Cầu thủ CLB Khánh Hòa lên tiếng đòi nợ số tiền lót tay, tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng từ đội bóng chủ quản. Ảnh: Internet
Cầu thủ CLB Khánh Hòa lên tiếng đòi nợ số tiền lót tay, tiền thưởng lên đến hàng chục tỷ đồng từ đội bóng chủ quản. Ảnh: Internet

Cụ thể, số tiền nợ của nhà tài trợ cũ Hưng Thịnh với đội bóng gồm 2 tỷ đồng tiền thưởng đội thăng hạng (từ hạng Nhất lên V-League hồi cuối mùa giải 2022), tiền phí lót tay và lương tháng 9 của đội bóng vẫn chưa được thanh toán. 

Ngoài khoản nợ của nhà tài trợ cũ, các thành viên của đội bóng cũng đã hỏi nhà tài trợ mới là Công ty Yến sào Khánh Hoà về phí lót tay ở mùa giải 2023/24 và lương tháng 11.

Chính HLV này cũng bày tỏ: “Thật sự tôi rất chia sẻ và thông cảm cho cầu thủ bởi họ đã bị thất hứa quá nhiều. Chưa kể nhiều cầu thủ như thủ môn Hoài Anh, tiền vệ Hữu Khôi từng bị nợ ở Than Quảng Ninh, rồi khi về Khánh Hoà vẫn đang bị nợ và khả năng sẽ chẳng có được đồng nào, trong lúc họ còn có gia đình để phải lo. Ngay bản thân tôi cũng thay mặt lãnh đạo hứa hẹn với cầu nhiều lần, nhưng rồi đều thất hẹn, nên tôi hoàn toàn ủng hộ các học trò của mình”.

Hữu Khôi rơi vào hoàn cảnh éo le khi lần thứ 2 bị đội bóng chủ quản nợ lương. Ảnh: Internet
Hữu Khôi rơi vào hoàn cảnh éo le khi lần thứ 2 bị đội bóng chủ quản nợ lương. Ảnh: Internet

Trong thành phần của CLB Khánh Hòa, đáng chú ý có thủ môn Nguyễn Hoài Anh và tiền đạo Nguyễn Hữu Khôi. Cách đây 2 năm, họ cùng thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh. Sau khi đội bóng này giải thể, các cầu thủ Quảng Ninh cay đắng chấp nhận mất tiền.

Chuyện đội bóng có thể bỏ giải vì hết tiền, cầu thủ đình công là không hề mới với sân chơi V-League. Nếu không có nhà tài trợ giải quyết khó khăn về tài chính, CLB Khánh Hòa hoàn toàn có thể nối gót Quảng Ninh bỏ giải do không đủ kinh phí hoạt động.

Theo HLV trưởng CLB, ông Võ Đình Tân chia sẻ, ở mùa giải 2023/24 dẫu có Công ty yến sào Khánh Hoà “chống lưng”, nhưng nhà tài trợ này đã cắt nhiều thứ, thậm chỉ bảo hiểm xã hội của đội 3 tháng nay vẫn chưa đóng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news