Tin mới

Thủ môn Filip Nguyễn có 2 kỹ năng vượt trội hơn Văn Lâm

Thứ sáu, 08/12/2023, 18:06 (GMT+7)

Nhiều người tin rằng, Filip Nguyễn đủ khả năng chiếm suất bắt chính ở tuyển Việt Nam từ tay Văn Lâm.

Kể từ khi đầu quân cho CLB CAHN, Filip Nguyễn đã chứng minh được giá trị của mình trên sân cỏ. Thủ môn sinh năm 1992, có hành trình đầy cố gắng để hòa nhập với môi trường chơi bóng tại Việt Nam.

Khó khăn lớn nhất khi về Việt Nam thi đấu chính là rào cản ngôn ngữ, đặc biệt ở vị trí thủ môn khi thi đấu thường xuyên phải giao tiếp với các cầu thủ nội nhằm điều chỉnh cự ly vị trí cũng như “nhắc bài” cho các đồng đội. 

Việc thủ môn Filip Nguyễn chính thức có quốc tịch Việt Nam đem đến nhiều tín hiệu tích cực và nhiều người tin rằng, anh đủ khả năng chiếm suất bắt chính cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2023. Đặng Văn Lâm được cho là chơi không tốt bẳng Filip Nguyễn.

Thủ môn Filip nguyễn đủ khả năng bắt chính cho tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV
Thủ môn Filip nguyễn đủ khả năng bắt chính cho tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV

Theo chia sẻ từ HLV thủ môn Đinh Xuân Việt (CLB CAHN) đánh giá: “Điểm mạnh của Filip Nguyễn là ngoài khả năng phản xạ nhanh, phán đoán tình huống thì cậu ấy sử dụng đôi chân rất linh hoạt có thể chơi chân tốt. Điểm đặc biệt, Filip Nguyễn có thể phát bóng bằng cả 2 chân nên khi đồng đội chuyền về thì cậu ấy xoay trở nhanh để phát triển bóng lên chứ không cần gạt bóng về chân thuận của mình. Bóng đá hiện đại mà thủ môn có thể chơi chân tốt là lợi thế giúp cho HLV trưởng có thể triển khai nhiều phương án tấn công”.

Filip nguyễn được đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet
Filip nguyễn được đánh giá cao hơn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Internet

Filip Nguyễn sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 của ĐT Việt Nam bởi ngoài kinh nghiệm, sự hòa nhập tốt với môi trường bóng đá nội thì anh có thể đáp ứng được nhiều chiến thuật khác nhau mà HLV trưởng đề ra. “Nếu cần phát triển, tổ chức tấn công ngay từ sân nhà thì Filip Nguyễn đáp ứng tốt. Hơn nữa, cậu ấy có lợi thế chiều cao 1m92 nên khi cần đá phòng ngự thì hàng thủ của chúng ta cũng không e ngại các pha chống bóng bổng. Nói chung Filip Nguyễn hội tụ mọi yếu tố để trở thành sự lựa chọn số 1 cho khung gỗ ĐT Việt Nam”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Filip Nguyễn V-League