Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 10/2/2020: Virus corona, xả súng Thái Lan

Thứ hai, 10/02/2020, 14:23 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 10/2/2020: Cảnh báo về virus corona, nguyên nhân vụ xả súng Thái Lan...

WHO cảnh báo về virus corona bên ngoài Trung Quốc

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý trước tiên là lời cảnh báo của Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Theo ông, việc phát hiện số lượng người nhiễm virus corona chưa từng đến Trung Quốc rất nhỏ có thể cho thấy sự lây lan rộng hơn ở các quốc gia khác và đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng trôi.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới. Ảnh: AFP

Nguyên nhân lính Thái Lan xả súng đẫm máu

Theo tin tức thế giới 24h trên tờ Thai PBS, nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng của binh sĩ Jakrapanth Thomma khiến 30 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương là do mâu thuẫn tài chính. Theo đó, Jakrapanth là môi giới đất cho bà Anong Michan, mẹ vợ Đại tá Ananrote Krasnae. Ông này là cấp trên của Jakrapanth. Do chưa nhận được tiền hoa hồng của bà Anong trong một vụ giao dịch nên Jakrapanth đã gây ra vụ khủng bố điên cuồng hôm 8/2.

Người lao động Trung Quốc đi làm trở lại

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài do dịch virus corona, hôm nay nhiều cơ quan, xí nghiệp tại Trung Quốc đã làm việc trở lại. Tuy nhiên, các tuyến tàu, xe buýt vẫn còn thưa vắng người. Người dân vẫn hạn chế tới nơi công cộng và luôn có ý thức đeo khẩu trang để đề phòng lây nhiễm virus.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố Thượng Hải. Ảnh: Reuters

Du thuyền bị cách ly ở Nhật Bản hoàn tiền cho du khách

Tàu Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản, từ ngày 4/2 sau khi phát hiện chở một hành khách Hong Kong nhiễm virus corona. Sau khi kiểm tra, khoảng 70 trường hợp nữa được phát hiện nhiễm bệnh trên tàu. Chủ tịch Princess Cruise, nhà điều hành tàu đã quyết định hoàn lại toàn bộ số tiền cho cả hành trình mà 3.700 hành khách đã nộp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news