Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 9/11: Vợ Trump khuyên chồng nhận thua, Hơn 50 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Thứ hai, 09/11/2020, 12:00 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 9/11: Vợ Trump khuyên chồng nhận thua, Hơn 50 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Nhật Bản có người thừa kế ngai vàng...

Hơn 50 triệu ca Covid-19 toàn cầu

Tính đến ngày 9/11, thế giới đã ghi nhận 50.313.000 ca mắc Covid-19 với hơn 1,2 triệu người tử vong. Châu Âu đang chứng kiến làn sóng thứ hai với hơn 12,6 triệu ca mắc Covid-19 và hơn 305.700 ca tử vong. Các quốc gia đang là tâm dịch đợt này là Pháp, Italy, Anh, Ba Lan và Tây Ban Nha.

Mỹ hiện vẫn là quốc gia có số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 nhiều nhất thế giới. Ngay sau khi đắc cử tổng thống, ông Joe Biden đã lên kế hoạch lập đội ứng phó với virus corona để đảo ngược tình hình.

Nhật Bản có người thừa kế ngai vàng

Mới đây, Nhật Hoàng Naruhito đã công bố người thừa kế ngai vàng là Thái tử Fumihito, em trai ông. Buổi lễ phong vị diễn ra tại Tokyo ngày 8/11, đã bị trì hoãn 7 tháng do đại dịch Covid-19. Được biết, Nhật hoàng Naruhito không có con trai mà theo luật thì con gái bị cấm thừa kế ngai vàng.

Thái tử Fumihito chính thức được phong vị, trở thành người thừa kế ngai vàng. Ảnh: AP

Đường dây nóng của Trump bị người dùng Tiktok quấy rối

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đã lập một đường dây nóng để tiếp nhận những thông tin về gian lận bầu cử. Thế nhưng, nhiều người dùng TikTok đã nhân cơ hội này quấy rối đường dây nóng của Tổng thống. Họ đã ghi lại những cuộc gọi chọc phá rồi đăng lên TikTok. Đây không phải lần đầu tiên ông Trump bị người dùng TikTok quấy nhiễu như vậy. Trước đó, họ từng lập một nhóm để mua vé tham dự mít tinh vận động tranh cử của Trump, nhằm hạn chế lượng người đến tham dự sự kiện này.

Luật sư của Trump nói có 60-70 nhân chứng về gian lận bầu cử

Trả lời phỏng vấn truyền thông, luật sư của Tổng thống Trump Rudy Giuliani cho biết nhóm của ông đang lên kế hoạch thực hiện hàng loạt vụ kiện về việc gian lận bầu cử. Ông Giuliani cho biết có khoảng 60-70 nhâ nchứng về gian lận bầu cử tại Pennsylvania nhưng nhiều người sợ bị trả thù nên không tiếp tục ra mặt. Ngoài ra còn nhiều nhân chứng khác ở Georgia. Ông Giuliani còn tố cáo tịnh trạng gian lận như để người quá cố đi bỏ phiếu, phiếu bầu quá hạn, quan sát viên bị cấm tại nhiều bang.

Luật sư của Trump tố tình trạng gian lận bầu cử xảy ra tại nhiều bang. Ảnh: Getty

Vợ Trump có thể đã khuyên chồng nhận thua

Một nguồn thạo tin nói với CNN rằng Đệ nhất phu nhân Melania đã chia sẻ quan điểm của mình về cuộc bầu cử và khuyên chồng nên nhận thua. Trong cùng ngày, bà Melania đăng dòng tweet kêu gọi: "Người dân Mỹ xứng đáng có được một cuộc bầu cử công bằng. Mọi phiếu bầu nên được tính, nhưng là phiếu bầu hợp pháp chứ không phải bất hợp pháp". Được biết nội bộ gia đình Trump đang chia rẽ về vấn đề này, vợ ông và con rể Jared Kushner thì khuyên Trump nhận thua. Hai con trai Donald Jr và Eric Trump khuyên bố tiếp tục chiến đấu.

Biden muốn đảo ngược các Chính sách của Trump

Tổng thống đắc cử Joe Biden đang lên kế hoạch đưa ra hàng loạt lệnh hành pháp để đảo ngược các chính sách của Trump. Theo đó, ông sẽ đưa Mỹ gia nhập Hiệp định Paris, quay lại WHO, bãi bỏ lệnh cấm đi lại với các quốc gia theo đạo Hồi, khôi phục chương trình cho phép những người đến Mỹ bất hợp pháp từ nhỏ được tiếp tục ở lại Mỹ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news