Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/11: Chiến dịch tranh cử của Trump bị điều tra, Số ca Covid-19 tại Mỹ cao kỷ lục

Thứ sáu, 06/11/2020, 11:28 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/11: Chiến dịch tranh cử của Trump bị điều tra, Truyền thông Mỹ cắt phát sóng phát biểu của Trump, Số ca Covid-19 tại Mỹ cao kỷ lục...

Số ca Covid-19 tại Mỹ cao kỷ lục

Ngày 5/11, Mỹ ghi nhận thêm 120.276 ca Covid-19 mới, tăng kỷ lục ngày thứ hai liên tiếp. Trong 7 ngày qua, Mỹ đã ghi nhận 3 ngày có số ca Covid-19 mới trên 100.000. Theo số liệu mới nhất, dịch đang bùng phát đặc biệt nghiêm trọng tại các bang miền trung tây nước Mỹ. Chỉ riêng trong ngày hôm qua, 20/50 bang tại Mỹ đã ghi nhận số ca nhiễm mới cao chưa từng thấy.

Các nhân viên y tế bang Utah tiến hành xét nghiệm Covid-19. Ảnh: AP

Bang Nevada nhận phiếu bầu qua thư đến 10/11

Bất chấp sự phản đối từ chiến dịch của Tổng thống Trump, bang Nevada mới đây thông báo hạn nhận phiếu bầu qua thư sẽ là ngày 10/11, nới rộng hơn so với thời hạn ngày 5/11 như các bang khác. Hiện Nevada (6 phiếu đại cử tri) đã kiểm được 76% số phiếu và ông Biden đang dẫn trước Trump với tỷ lệ 49,4% - 48,5%.

Chiến dịch của Trump thua kiện tại Michigan và Georgia

Chiến dịch của Tổng thống Donald Trump đã tiến hành cuộc chiến pháp lý tại một số bang chiến trường. Tại bang Georgia, chiến dịch của Trump cáo buộc có 53 phiếu bầu gửi muộn được trộn lẫn phiếu đúng hạn. Thẩm phán James Bass đã bác bỏ cáo buộc này, nói rằng "không có bằng chứng" về phiếu bầu không hợp lệ. Tại bang Michigan, phía Trump tìm cách dừng kiểm phiếu nhưng thẩm phán Cynthia Stephens của bang cho biết "tôi không có cơ sở nào để thấy tranh chấp này có khả năng thành công".

Phát biểu của Trump bị cắt sóng

Bài phát biểu tại Nhà Trắng lúc 18h30 tối 5/11 (6h30 sáng nay theo giờ Việt Nam) của Tổng thống Trump đã bị nhiều kênh truyền hình Mỹ như ABC, CBS, MSNBC, NPR và NBC cắt sóng. Lý do các đài đưa ra là ông Trump đã đưa ra những tuyên bố không đúng sự thật trong bài phát biểu. Theo đó, Tổng thống liên tục cáo buộc đảng Dân chủ "đánh cắp bầu cử", có gian lận bầu cử, đề cập đến các phiếu bầu không hợp lệ.

Tổng thống Trump sau bài phát biêu tại Nhà Trắng tối 5/11. Ảnh: AP

Chiến dịch tranh cử của Trump bị điều tra

Văn phòng Công tố viên Đặc biệt Mỹ đang tiến hành điều tra chiến dịch Tranh cử của Tổng thống Trump theo lời kêu gọi của Hạ nghị sĩ Dân chủ Bill Pascrell. Ông này cáo buộc chiến dịch của Trump vi phạm Đạo luật Hatch. Đạo luật này nhằm hạn chế công chức liên bang lợi dụng quyền hạn của họ trong các cơ quan công quyền để hoạt động cính trị. Tuy nhiên, luật không áp dụng cho tổng thống và phó tổng thống.

Theo cáo buộc, chiến dịch của Trump đã lập 2 "phòng tác chiến", trong đó có một phòng tác chiến bên trong Nhà Trắng. Điều này được cho là chính quyền Trump sử dụng tài sản công vào mục đích chính trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news