Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/10: Trump tuyên bố miễn dịch với Covid-19, Anh loại Huawei

Thứ hai, 12/10/2020, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/10: Trump tuyên bố miễn dịch với Covid-19, Gần 38 triệu người nhiễm Covid-19 toàn cầu, Anh loại Huawei...

Trump tuyên bố miễn dịch với Covid-19

Tổng thống Donald Trump mới đây đã phát biểu treen kênh Fox News rằng ông đã miễn dịch với Covid-19. Ông cho biết dù miễn dịch có thể trong thời gian ngắn hoặc dài như bản thân đang có thể trạng tuyệt vời.

Trước tuyên bố này, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley tuyên bố ông Trump không còn khả năng lây truyền virus corona cho người khác.

Tổng thống Trump phát biểu tại Phòng Xanh. Ảnh: Getty

Gần 38 triệu người nhiễm Covid-19 toàn cầu

Theo thống kê mới nhất từ trang cập nhật dữ liệu Worldmoters, toàn thế giới hiện đã ghi nhận hơn 37,7 triệu ca Covid-19 và hơn 1.081.110 ca tử vong. Như vậy, chỉ sau 24h, số người nhiễm và mất do Covid-19 đã tăng lần lượt 294.051 và 3.995 ca. Vùng dịch lớn nhất thế giới làn ước Mỹ hiện ghi nhận gần 8 triệu ca nhiễm và hơn 219.000 ca tử vong.

Ông Trump mất cả gia tài khi tranh cử tổng thống

Đó là tiết lộ của Eric Trump, con trai Tổng thống. Theo Eric, ông Trump đã mất cả một khối tài sản khi tranh cử tổng thống nhưng ông không quan tâm mà chỉ muốn thực hiện điều đúng đắn. Khi nói về báo cáo thuế mà tờ New York Times đăng tải, Eric Trump phản bác và khẳng định bố mình luôn minh bạch về hồ sơ tài chính.

Eric khẳng định ông Trump luôn minh bạch về hồ sơ tài chính và ông mất một gia tài khi tranh cử Tổng thống. Ảnh: AP

Trump muốn đạt thỏa thuận hạt nhân với Nga trước bầu cử

Theo tiết lộ của hãng tin Axios, Tổng thống Trump đã trao đổi về vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân với người đồng cấp Nga Putin suốt 6 tháng qua. Ông Trump hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận với Nga trước ngày bầu cử 3/11 tới.

Anh loại Huawei

Anh quyết định loại tập đoàn Huawei khỏi các hợp đồng xây dựng mạng 5G tại nước này do quan ngại ảnh hưởng tới an ninh quốc gia. Mới đây, chính quyền Anh cho biết họ đã nắm trong tay những bằng chứng vững chắc cho thấy tập đoàn Huawei thông đồng với cơ quan tình báo Trung Quốc, thu thập dữ liệu cho chính quyền Bắc Kinh. Tuy nhiên, phía Anh không công khai bằng chứng cụ thể này là gì.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news