Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 8/10: Trump thua kiện, Ổ dịch Covid-19 Nhà Trắng, Tranh luận phó tổng thống

Thứ năm, 08/10/2020, 12:40 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 8/10/2020: Tranh luận phó tổng thống, Ổ dịch Covid-19 tại Nhà Trắng, Ông Trump thua kiện...

Tranh luận phó tổng thống Mỹ

Cuộc tranh luận giữa 2 ứng viên phó tổng thống Mỹ Mike Pence và Kamala Harris diễn ra từ 19h đến 20h30 ngày 7/10 (8h-9h30 sáng nay giờ Hà Nội) tại ĐH Utah, thành phố Salt Lake. Hai ứng viên ngồi cách nhau 4m, có vách kính ngăn ở giữa để phòng Covid-19. Các chủ đề được đưa vào tranh luận là Covid-19, chiến tranh thương mại Mỹ - Trung.

Tổng thống Donald Trump trở lại phòng Bầu Dục

Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho biết Tổng thống Trump đã dành phần lớn thời gian chiều 7/10 tại phòng Bầu Dục. Đây là lần đầu tiên ông xuất hiện tại nơi làm việc chính thức kể từ khi xuất viện, trở về Nhà Trắng hôm 5/10. Theo thông báo mới nhất, các bác sĩ cho biết ông Trump đã không còn triệu chứng của Covid-19 trong 24 giờ.

Một lính thủy quân lục chiến Mỹ đứng gác ở cửa Cánh Tây Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

34 nhân viên Nhà Trắng nhiễm Covid-19

Theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang, hiện có 34 nhân viên Nhà Trắng cùng những người có liên hệ khác đã được xác định nhiễm Covid-19. Trong số này có cố vấn hàng dầu của Tổng thống Trump, 2 trợ lý cao cấp của Trump là Stephen Miller và Hope Hicks.

Trump thua trong vụ kiện hồ sơ thuế

Ông Trump bị thua trong vụ kiện hồ sơ thuế. Ảnh: AP

Mới đây, tòa phúc thẩm liên bang Khu vực hai ở Manhattan đã ra phán quyết, cho rằng công tố viên được quyền yêu cầu Trump nộp hồ sơ thuế, bác bỏ yêu cầu chặn lệnh này của Trump. Luật sư của Trump, Jay Sekulow cho biết ông sẽ kháng cáo lên Tòa án Tối cao.

2 đao phủ IS bị truy tố

Bộ Tư pháp Mỹ ngày hôm nay đã truy tố Alexanda Kotey và El Shafee Elsheikh, 2 nhân vật trong bộ tứ đao phủ "Beatles" của Nhà nước Hồi giáo (IS). Cả 2 được cho là có liên quan đến vụ bắt cóc, sát hại các nhà báo Mỹ James Foley, Steven Sotloff và các nhân viên cứu trợ Peter Kassig, Kayla Mueller. Cả 2 bị cáo buộc nhiều tội danh nghiêm trọng và có thể đối mặt với án tù chung thân.

Hai phiến quân IS El Shafee ElSheikh (trái) và Alexanda Kotey. Ảnh: Getty

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news