Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 6/10: WHO ước tính số người nhiễm Covid-19 kỷ lục, Kim Jong-un mở chiến dịch 80 ngày

Thứ ba, 06/10/2020, 11:34 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 6/10: Donald Trump xuất viện, WHO ước tính 10% dân số thế giới nhiễm Covid-19...

Tổng thống Donald Trump xuất viện

Sáng nay, Tổng thống Trump đã lên trực thăng rời Bệnh viện Quân y Walter Reed trở về Nhà Trắng sau 4 ngày điều trị Covid-19. Các bác sĩ cho biết ông sẽ tiếp tục được điều trị tại Nhà Trắng với cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ đầy đủ.

Ngay sau khi ông Trump xuất viện, người quản lý truyền thông chiến dịch tranh cử cho biết ông muốn tham gia vào cuộc tranh luận lần 2 với đối thủ Joe Biden.

Tổng thống Trump giơ nắm đấm thể hiện quyết tâm sau khi xuất viện. Ảnh: Getty

Thư ký báo chí Nhà Trắng nhiễm Covid-19

Ngày 5/10, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany thông báo trên Twitter là cô đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau nhiều lần xét nghiệm âm tính. Cô McEnany sẽ bắt đầu quá trình cách ly và làm việc từ xa.

Trước đó, 2 cấp dưới của cô là Chad Gilmartin và Karoline Leavitt cũng có kết quả dương tính với Covid-19 trong những ngày qua.

WHO ước tính 10% dân số thế giới có thể nhiễm Covid-19

Ông Mike Ryan, giám đốc chương trình y tế khẩn cấp toàn cầu của WHO cho biết theo ước tính, khoảng 10% dân số toàn cầu có thể đã nhiễm Covid-19. Tỷ lệ này thay đổi tùy vào từng quốc gia, khu vực. Nhìn chung, con số ước tính này khiến phần lớn những người còn lại dễ có nguy cơ mắc Covid-19.

Số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng nhanh tại châu Âu. Ảnh: Reuters

Tổng thống Duterte đạt tỷ lệ ủng hộ cao kỷ lục

Theo kết quả thăm dò của Pulse Asia, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Philippines Rodrigo Duterteđang là 91%, mức cao nhất từ trước đến nay. Tỷ lệ này cho thấy người dân Philippines cho rằng sự sụt giảm kinh tế hiện tại là do tác động của dịch Covid-19 chứ không phải do sự yếu kém của chính phủ. Philippines hiện dang là nước có số ca Covid-19 nhiều nhất Đông Nam Á, số ca tử vong nhiều thứ hai, sau Indonesia.

Kim Jong-un mở chiến dịch 80 ngày

Tại cuộc họp Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên mới đây, Lãnh đạo Kim Jong-un đã phát động "chiến dịch 80 ngày" để gấp rút đạt các mục tiêu kinh tế trước cuối năm 2020. Kể từ nay đến đại hội đảng tháng 1/2021, Triều Tiên sẽ cố gắng thực hiện chieensl ược phát triển kinh tế toàn quốc 5 năm. Đây được xem là "chiến dịch tổng lực".

Ông Kim Jong-un mở chiến dịch 80 ngày để hoàn thành mục tiêu kinh tế toàn quốc. Ảnh: AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news