Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 7/10: Thủ đô Mỹ có nguy cơ thất thủ vì Covid-19

Thứ tư, 07/10/2020, 11:31 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 7/10/2020: Thủ đô Washington có nguy cơ thất thủ vì Covid-19, phát hiện 24 hành tinh có điều kiện sống tốt hơn Trái đất...

Washington có nguy cơ thất thủ vì Covid-19

Các quan chức Mỹ đang lo ngại ổ dịch Nhà Trắng sẽ mất kiểm soát và lan rộng khắp thủ đô Washington D.C. Theo Văn phòng thị trưởng Washington D.C, có hơn 100 ca Covid-19 mới đã được ghi nhận vào ngày 6/10, mức cao nhất kể từ tháng 6. Con số này còn chưa kể số nhân viên Nhà Trắng do kết quả không được công bố cùng với số liệu của người dân.

Các chuyên gia cho rằng một sự kiện hôm 26/9 tại Nhà Trắng và chuyến bay trên chuyên cơ Air Force One cùng ngày của Tổng thống Donald Trump có thể là nguồn gốc đợt bùng phát dịch mới tại Washington D.C.

Phòng họp báo tại Nhà Trắng được phun khử trùng. Ảnh: Reuters

Biden từ chối tranh luận khi Trump chưa khỏi bệnh

Tại cuộc họp báo ngày 6/10, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden cho biết nếu ông mong đến cuộc tranh luận thứ hai với Trump vào ngày 15/10 tới tại Miami. Nhưng ông nhấn mạnh nếu Trump còn chưa khỏi Covid-19 thì không nên tranh luận để tuân thủ các khuyến cáo phòng chống dịch.

Bác sĩ Nhà Trắng ngày hôm qua cho biết ông Trump đã "không còn triệu chứng" của Covid-19. Tình hình của Tổng thống hiện tại rất tốt nhưng các bác sĩ vẫn theo dõi sát sao và sẽ cập nhật đến công chúng liên tục.

"Bộ tứ kim cương" họp bàn về an ninh khu vực

Ngoại trưởng các nước thuộc "Bộ tứ kim cương" là Nhật Bản, Australia, Ấn Độ và Mỹ đã họp bàn tại Tokyo ngày hôm qua để bàn về an ninh khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Tại cuộc họp, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cảnh báo về "hành vi thâm hiểm trong khu vực" của Trung Quốc, thể hiện sự thống nhất giữa các đồng minh nhằm đương đầu với Bắc Kinh.

Ngoại trưởng các nước thuộc "bộ tứ kim cương". Ảnh: Getty

Đã có giải Nobel Vật lý 2020

Giải Nobel Vật lý 2020 thuộc về 3 nhà khoa học với những khám phá về hố đen. Một nửa giải thưởng được trao cho huân tước Anh Roger Penrose, giáo sư toán học danh dự của Đại học Oxford. Ông đã phát minh ra phương pháp giúp chứng minh học thuyết tương đối rộng của Albert Einstein dẫn đến sự hình thành các hố đen.

Nửa còn lại được trao cho Reinhard Genzel, giáo sư tiến sĩ danh dự của Đại học Ludwig-Maximilian ở Munich (Đức) và giáo sư Andrea Ghez của Đại học California tại Los Angeles (Mỹ). Cả 2 người có công phát hiện ra sự tồn tại của một vật thể khối có khối năng lượng siêu năng, vô hình, có năng lực thao túng quỹ đạo của những ngôi sao ở trung tâm dải Ngân hà: hố đen Sagittarius A*.

Chủ nhân của giải Nobel Vật lý 2020. Ảnh: NOBELPRIZE.ORG

Phát hiện 24 hành tinh có điều kiện sống phù hợp hơn Trái đất

Các nhà khoa học Mỹ đã phát hiện ra 24 hành tinh nằm ngoài hệ mặt trời có những điều kiện phù hợp cho sự sống hơn cả Trái đất. Tuy nhiên, loài người sẽ không thể sớm tới những hành tinh này bởi chúng ở cách Trái đất tới hơn 100 năm ánh sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news