Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 12/5: Dịch Covid-19, thủy điện sông Mekong

Thứ ba, 12/05/2020, 12:27 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 12/5: Tin đại dịch Covid-19, Lào định xây đập thủy điện trên sông Mekong...

Thế giới gần 287.000 người chết vì Covid-19

Tính đến sáng nay, thế giới ghi nhận gần 287.000 người chết và hơn 4,2 triệu ca nhiễm tại 212 quốc gia và vùng lãnh thổ. Vùng dịch lớn nhất thế giới là Mỹ ghi nhận hơn 1,3 triệu ca nhiễm và gần 82 triệu ca tử vong.

WHO kêu gọi cảnh giác cao độ khi nới phong tỏa

Trong khi một số quốc gia châu Âu bắt đầu nới lỏng dần phong tỏa vì tỷ lệ nhiễm Covid-19 đang giảm, WHO đã ra cảnh báo "cảnh giác cao độ" để tránh làn sóng thứ hai. Việc các nước không điều tra ổ dịch, không xác định được cụm lây nhiễm thì nguy cơ dịch sẽ tái phát.

Các nhân viên y tế khử trùng một trường học ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: AFP

Trump bác bỏ việc tái đàm phán thương mại với Trung Quốc

Tại cuộc họp báo ngày hôm qua, khi được hỏi về khả năng tái đàm phán thương mại với Trung Quốc, Tổng thống Donald Trump khẳng định "Hoàn toàn không, thậm chí một chút cũng không". Ông Trump tuyên bố hai nước đã ký thỏa thuận và giờ Trung Quốc phải tuân thủ.

Lào định xây đập thủy điện thứ 6 trên sông Mekong

Chính phủ Lào đã lên kế hoạch xây đập thủy điện thứ 6 trên sông Mekong, nhà máy thủy điện Sanakham, kinh phí khoảng hơn 2 tỷ. Theo dự kiến, công trình sẽ được công ty thủy điện Datang Sanakham, công ty con của Công ty sản xuất điện quốc tế Datang, Trung Quốc khởi công cuối năm nay. Công trình này có thể làm phức tạp thêm tình hình hạn hán tại khu vực hạ lưu.

Đập thủy điện Xayaburi trên sông Mekong. Ảnh: AFP

Trung Quốc xử cựu bí thư tỉnh ủy Thiểm Tây

Triệu Chính Vĩnh, cựu bí thư tỉnh ủy Thiểm Tây bị đưa ra xét xử ngày hôm qua. Ông Triệu là một trong những quan chức cấp cao của Trung Quốc sa lưới trong chiến dịch "đả hổ diệt ruồi" do Tập Cận Bình khởi xướng. Triệu Vĩnh Chính bị buộc tội lạm dụng chức quyền trong giai đoạn 2003-2018 để nhận hối lộ từ các tổ chức và cá nhân liên quan đến những dự án xây dựng, đề bạt thăng chức hoặc luân chuyển, các thương vụ và nhiều vấn đề khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news