Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 14/8: Hơn 21 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Triều Tiên gỡ phong tỏa

Thứ sáu, 14/08/2020, 11:52 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 14/8/2020: Hơn 21 triệu ca Covid-19 toàn cầu, Triều Tiên gỡ phong tỏa thành phố biên giới, UAE và Israel ký hiệp định hòa bình...

Thế giới hơn 21 triệu người nhiễm Covid-19

Tính đến sáng 14/8, toàn thế giới đã có hơn 21 triệu ca Covid-19 và hơn 752.000 ca tử vọng. Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới đã ghi nhận hơn 5,4 triệu ca nhiễm và hơn 170.000 ca tử vong. WHO đã kêu gọi các nước hành động để kiểm soát lây nhiễm cộng động.

Triều Tiên gỡ phong tỏa thành phố biên giới

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tuyên bố gỡ phong tỏa thành phố Kaesong sau 3 tuần cách ly. Thành phố sát biên Hàn Quốc bị phong tỏa sau khi có một ca nghi nhiễm Covid-19 vượt biên từ Hàn Quốc trở về.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Rodong Sinmun

Joe Biden kêu gọi người Mỹ đeo khẩu trang

Trong buổi vận động tranh cử tại thành phố Wilmington, bang Delaware, hôm 13/8, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã kêu gọi người dân đeo khẩu trang để cứu sống thêm nhiều người Mỹ trước đại dịch Covid-19. "Đây là nước Mỹ. Hãy là người yêu nước. Hãy bảo vệ đồng bào của bạn và hãy làm điều đúng đắn. Trong ít nhất 3 tháng tới, người Mỹ nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. Thống đốc các bang nên ban hành quy định bắt buộc đeo khẩu trang”.

Mỹ tuyên bố Viện Khổng Tử là phái bộ nước ngoài

Bộ Ngoại giao Mỹ xác định các viện Khổng Tử của Trung Quốc tại nước này là phái bộ nước ngoài và phải cung cấp thông tin nhân sự, tài chính cho chính phủ. Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã có những hạn chế tương tự dành cho văn phòng đại diện của các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc tại Mỹ.

UAE và Israel ký hiệp định hòa bình

UAE và Israel vừa ký thỏa thuận hòa bình lịch sử vào ngày 13/8, bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Thỏa thuận được ký trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Donald Trump, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thái thử UAE Abu Dhabi Sheikh Mohammed Bin Zayed.

Tổng thống Trump nhận được tràng pháo tay tại Nhà Trắng sau khi thông báo Israel và UAE đã đạt được thảo thuận hòa bình lịch sử hôm 13/8. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news