Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 19/5: Dịch Covid-19, Trump dọa WHO

Thứ ba, 19/05/2020, 11:26 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/5/2020: Thông tin về dịch Covid-19 toàn thế giới, Trump dọa cắt tài trợ WHO vĩnh viễn...

Gần 4,9 triệu người nhiễm Covid-19 toàn cầu

Thế giới đã ghi nhận gần 4,9 triệu ca Covid-19 và gần 320.000 người tử vong vì căn bệnh này. Nước Mỹ, vùng dịch lớn nhất thế giới hiện có gần 92.000 ca tử vong và hơn 1,5 triệu ca nhiễm.

Trump dùng thuốc sốt rét ngừa Covid-19

Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang dùng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine để ngừa Covid-19, bất chấp những lời khuyên từ giới chuyên gia. Khi được hỏi tại sao lại dùng thuốc này mặc dù không có bằng chứng cho thấy nó ngăn được Covid-19, Trump nói: "Vì tôi nghĩ nó tốt. Tôi đã nghe rất nhiều câu chuyện".

Tổng thống Trump cho biết ông dùng thuốc chống sốt rét để ngừa Covid-19. Ảnh: Getty

Trump dọa cắt tài trợ WHO vĩnh viễn

Trong tối hậu thư gửi Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, ông Trump đã cho WHO 30 ngày để cải thiện đáng kể tổ chức, bằng không, Mỹ sẽ đóng băng tiền tài trợ và xem xét lại tư cách thành viên trong tổ chức.

Ấn Độ sơ tán hơn 1 triệu dân tránh siêu bão

Theo dự đoán, siêu bão Amphan sẽ đổ bộ vào Ấn Độ trong ngày mai. Chín hquyeenf bang Tây Bengal, Odisha và khu vực duyên hải Bangladesh đã được đặt trong tình trạng khẩn cấp. Bang Odisha đã chuẩn bị sơ tán 1,1 triệu dân tại những khu vực có nguy cơ cao để tránh bão.

Sinh viên Ấn Độ lên tàu từ bang Jammu và Kasshmir đến bang Karrmataka. Ảnh: NDTV

Rocket rơi gần đại sứ quán Mỹ

Quả rocket rơi gần đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq vào rạng sáng 19/5 nhưng không gây thương vong. Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. Trước đó, giữa tháng 2, một quả rocket cũng rơi gần khu nhà đại sứ quán Mỹ tại khu vực này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news