Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 2/7: Chiến thắng của Putin, tin Hong Kong

Thứ năm, 02/07/2020, 12:01 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 2/7/2020: Putin được tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ, cảnh sát Hong Kong bắt hơn 300 người...

Tổng thống Putin được tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ

Cuộc trưng cầu dân ý sửa hiến pháp tại Nga đã có kết quả. Theo đó, Tổng thống Putin sẽ được tranh cử và có thể nắm quyền thêm 2 nhiệm kỳ, tương đương 12 năm nữa. Hiến pháp mới được sửa đổi sẽ cho phép tổng thống Nga phục vụ 4 nhiệm kỳ liên tiếp thay vì 2 nhiệm kỳ như hiện nay.

Hong Kong bắt hơn 300 người vì luật an ninh mới

Trong ngày đầu luật an ninh quốc gia có hiệu lực, cảnh sát Hong Kong đã bắt giữ 370 người, dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông biểu tình. Luật an ninh quốc gia có hiệu lực từ ngày 1/7 trong đó các tội ly khai, lật đổ, khủng bố và cấu kết với nước ngoài bị quy vào tội hình sự và có thể bị phạt đến tù chung thân.

Cảnh sát trấn áp người biểu tình tại Hong Kong. Ảnh: Reuters

Hạ viện Mỹ thông qua luật trừng phạt ngân hàng Trung Quốc

Dự luật trừng phạt những ngân hàng liên quan đến quan chức Trung Quốc ban hành luật an ninh quốc gia đã được Hạ viện Mỹ thông qua hôm 1/7. Trước đó, Mỹ đã tước tư cách thương mại đặc biệt của Hong Kong, tạm dừng xuất khẩu các thiết bị an ninh và hạn chế Hong Kong tiếp cận công nghệ cau sau khi luật an ninh mới được Bắc Kinh thông qua.

Phượng Hoàng cổ trấn chìm trong nước lũ

Địa điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc nằm trên một nhánh sông Trường Giang, thượng nguồn đập Tam Hiệp, tỉnh Hồ Nam và đang bị nước lũ nhấn chìm. Theo các video được chia sẻ trên mạng xã hội, có những khu vực nước lũ ngập đến vai người và ít nhất 20 người bị mắc kẹt. Nhiều khu vực xe cộ và người dân phải vật lộn để vượt qua dòng nước lũ.

Phượng Hoàng cổ trấn đang chịu cảnh lũ lụt nghiêm trọng. Ảnh: Taiwan News

Mỹ tăng kỷ lục gần 50.000 ca Covid-19 một ngày

Ngày 1/7, Mỹ ghi nhận số ca Covid-19 mới cao kỷ lục là gần 50.000 ca. Mới đây, chuyên gia bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, bác sĩ Anthony Fauci đã cảnh báo số ca nhiễm một ngày của Mỹ có thể tăng lên 100.000 ca nếu như chính phủ và người dân không thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news