Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 20/3: Biden vấp ngã liên tục khi lên chuyên cơ, Malaysia trục xuất nhân viên ngoại giao Triều Tiên

Thứ bảy, 20/03/2021, 12:15 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 20/3/2021: Biden vấp ngã liên tục khi lên chuyên cơ, Malaysia trục xuất nhân viên ngoại giao Triều Tiên, EU trừng phạt 11 quan chức quân đội Myanmar...

Biden vấp ngã liên tục khi lên chuyên cơ

Ngày 18/3, Tổng thống Joe Biden bước lên chuyên cơ Không lực Một và liên tục vấp ngã 3 lần. Phát ngôn viên Nhà Trắng sau đó nói rằng tổng thống ngã do gió mạnh, tình hình của ông hiện tại "hoàn toàn ổn" và không cần bắc sĩ chăm sóc.

EU sắp trừng phạt 11 quan chức quân đội Myanmar

Các quốc gia thành viên EU đã đồng ý nhắm mục tiêu trừng phạt quân đội Myanmar sau cuộc đảo chính tại nước này. 11 quan chức quân đội Myanmar sẽ bị đưa vào danh sách đen bị đóng băng tài sản và cấm thị thực. Các biện pháp trừng phạt sẽ được phê duyệt vào ngày 22/3 tới đây.

Người biểu tình Myanmar bỏ chạy tại thành phố Yangon. Ảnh: Getty
Người biểu tình Myanmar bỏ chạy tại thành phố Yangon. Ảnh: Getty

Hơn 300 người di cư nhồi nhét trong 3 xe tải gần biên giới Mexico

Lực lượng chức năng Mexico mới đây đã phát hiện hơn 300 người di cư, trong đó có 114 trẻ em nhồi nhét trong xe tải tại khu vực gần biên giới Guatemala. Những người này đã được cung cấp thức ăn, nước uống. Trẻ em không có bố mẹ đi cùng được gửi đến trại tị nạn, người trưởng thành được đưa đến văn phòng quản lý làm thủ tục hành chính.

Khu nghỉ dưỡng của Trump đóng cửa một phần

Câu lạc bộ Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida đã phải "đóng cửa" một phần và cách ly một số nhân viên sau khi có người xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là nơi ông Trump chuyển đến sau khi rời Nhà Trắng. Tại đây, ông chơi golf, gặp gỡ bạn bè và các lãnh đạo đảng Cộng hòa, suy tính việc tái tranh cử năm 2024.

Câu lạc bộ Mar-a-Lago. Ảnh: AP.
Câu lạc bộ Mar-a-Lago. Ảnh: AP.

Malaysia trục xuất nhân viên ngoại giao Triều Tiên

Sau tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao từ phía Triều Tiên, ngày hôm qua, Bộ ngoại giao Malaysia đã ra tuyên bố: "Chính phủ ra lệnh cho tất cả nhân viên ngoại giao Triều Tiên và gia đình của họ tại đại sứ quán ở Kuala Lumpur phải rời Malaysia trong vòng 48 giờ kể từ hôm nay”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news