Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 18/3: Biden bị 21 bang khởi kiện, Trump mất 700 triệu USD sau nhiệm kỳ tổng thống

Thứ năm, 18/03/2021, 10:44 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 18/3/2021: Biden bị 21 bang khởi kiện, Trump mất 700 triệu USD sau nhiệm kỳ tổng thống, EU trừng phạt Trung Quốc...

Bà Aung San Suu Kyi bị cáo buộc nhận hối lộ

Đài MRTV do quân độ Myanmar điều hành đưa tin một doanh nhân nước này thừa nhận đã đưa cho bà Aung San Suu Kyi khoản hối lộ từ 50.000 đến 250.000 USD vào năm 2019 và 2020. Khi đó, bà Suu Kyi đang giữ chức Cố vấn nhà nước cho Myanmar. Trước đó, bà cũng bị quân đội Myanmar cáo buộc nhận hối lộ vàng và các khoản tiền phi pháp lên đến 600.000 USD.

Bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: The Times
Bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: The Times

Anh em Hoàng tử William và Harry đã nói chuyện với nhau nhưng "không được gì"

Nhà báo Gayle King của đài CBS cho biết Hoàng tử Harry đã nói chuyện với Thái thử Charles và Hoàng tử William nhưng cuộc trò chuyện này "không được gì". Tuy nhiên, họ mừng vì ít nhất đã nói chuyện với nhau. Ông King bình luận rằng điều khiến Harry và Meghan khó chịu là điện Buckingham muốn giải quyết vụ việc một cách riêng tư.

EU lần đầu trừng phạt Trung Quốc sau 31 năm

Ngày 17/3, EU nhất trí trừng phạt 4 cá nhân và một tổ chức Trung Quốc với các cáo buộc nhân quyền. Các lệnh từng phạt bao gồm cấm di chuyển và đóng băng tài sản. Đây là lần đầu tiên EU trừng phạt nhắm vào Bắc Kinh kể từ năm 1989.

EU đã cứng rắn hơn với Trung Quốc sau khi chính thức ban bố lệnh trừng phạt mới với các cá nhân và tổ chức nước này. Ảnh: AP
EU đã cứng rắn hơn với Trung Quốc sau khi chính thức ban bố lệnh trừng phạt mới với các cá nhân và tổ chức nước này. Ảnh: AP

Trump mất 700 triệu USD sau nhiệm kỳ

Theo phân tích từ trang Bloomberg, cựu Tổng thống Donald Trump đã giảm giá trị tài sản ròng từ 3 tỷ USD xuống còn 2,3 tỷ USD sau 4 năm nắm quyền. Doanh nghiệp của ông Trump bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 và vụ bạo loạn ở điện Capitol hôm 6/1.

Biden bị 21 bang khởi kiện

Tổng chưởng lý 21 bang đã khởi kiện Tổng thống Joe Biden vì thu hồi giấy phép đường ống dẫn dầu Keystone XL từ Canada sang Mỹ. Vụ kiện cho biết việc thu hồi giấy phép là "quy định thương mại liên bang và quốc tế" thuộc thảm quyền của quốc hội, quyết định của ông Biden là "vượt quyền".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news