Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 19/3: Biden gọi nhầm Harris là tổng thống, EU xác định vắc xin AstraZeneca an toàn

Thứ sáu, 19/03/2021, 11:32 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 19/3/2021: Biden gọi nhầm Harris là tổng thống, EU xác định vắc xin AstraZeneca an toàn, Triều Tiên cắt quan hệ với Malaysia...

Putin đáp trả phát ngôn của Biden

Sau phát biểu của người đồng cấp Mỹ, mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có lời đáp trả: "Như ông Biden đã nói, chúng tôi quen biết nhau. Tôi sẽ trả lời ông ấy điều gì? Tôi sẽ nói: Tôi chúc ông khỏe mạnh. Tôi mong ông ấy khỏe mạnh. Tôi nói điều đó mà không có bất kỳ sự mỉa mai hay đùa cợt nào". Trước đó, ông Biden đã nói rằng Putin là "sát nhân". Bàn về câu nói này, ông Putin chỉ đáp nhẹ nhàng: "Chúng ta luôn nhìn thấy ở người khác những phẩm chất của chính mình và nghĩ rằng họ cũng như mình".

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng câu châm ngôn của Saint Petersburg để đáp trả người đồng cấp Mỹ. Ảnh: NBC
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dùng câu châm ngôn của Saint Petersburg để đáp trả người đồng cấp Mỹ. Ảnh: NBC

Biden lại gọi nhầm Harris là tổng thống

Trong bài phát biểu về tiến độ tiêm chủng Covid-19 hôm qua, Tổng thống Joe Biden đã gọi nhầm phó tướng của mình thành "tổng thống". "Khi Tổng thống Harris và tôi bắt đầu đầu chuyến tham quan trực tuyến tới một trung tâm tiêm chủng ở Arizona cách đây không lâu, một y tá tiêm từng mũi vaccine cho mọi người, giống như đang truyền một liều hy vọng", ông nói và ngập ngừng vì phát hiện ra sai lầm của mình.

Mỹ - Trung đấu khẩu trong cuộc hội đàm đầu tiên

Ngày hôm qua, ngoại trưởng 2 nước đã có cuộc gặp đầu tiên kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên nắm quyền. Trước cuộc họp, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết họ sẽ thảo luận về các vấn đề nổi cộm như Tân Cương, Hong Kong, Đài Loan, tấn công mạng, cưỡng ép kinh tế. Đáp lại, nhà ngoại giao hàng đầu Trung Quốc Dương Khiết Trì cũng nói Mỹ dùng sức mạng quân sự và quyền lãnh đạo kinh tế để thực thi quyền pháp lý ở nước ngoài, đè nén các nước khác. Sau đó, đôi bên công kích lẫn nhau trong vòng hơn 1 giờ đồng hồ.

Phái đoàn 2 nước Mỹ - Trung trong cuộc gặp mặt tại Alaska hôm qua. Ảnh: Reuters
Phái đoàn 2 nước Mỹ - Trung trong cuộc gặp mặt tại Alaska hôm qua. Ảnh: Reuters

Triều Tiên cắt quan hệ ngoại giao với Malaysia

Malaysia vừa ra phán quyết dẫn độ một công dân Triều Tiên sang Mỹ vì tội rửa tiền. Bộ ngoại giao Triều Tiên ngay lập tức có phản ứng: "Giới chức Malaysia đã phạm tội lỗi không thể tha thứ khi chuyển công dân Triều Tiên vô tội đến Mỹ. Đây là hành động hung hăng  nhằm vào Bình Nhưỡng được thực hiện dưới áp lực của Washington. Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn quan hệ ngoại giao với Malaysia".

EU xác định vắc xin AstraZeneca an toàn

Mới đây, Cơ quan Dược phẩm châu Âu EMA đã ra phán quyết vắc xin Covid-19 của AstraZeneca an toàn. "Ủy ban cũng kết luận vaccine không liên quan việc tăng nguy cơ tổng thể các biến cố thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch hoặc hiện tượng máu đông thành cục".​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news