Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 15/7: Hong Kong bị tước ưu đãi thương mại, lũ lụt Trung Quốc

Thứ tư, 15/07/2020, 11:53 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 15/7/2020: Hong Kong bị tước ưu đãi thương mại, tình hình lũ lụt Trung Quốc...

Hong Kong bị Trump tước ưu đãi thương mại

Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh tước các ưu đãi thương mại và thông qua đạo luật cho phép trừng phạt các cá nhân, ngân hàng liên quan đến luật an ninh quốc gia mà Trung Quốc mới áp đặt lên Hong Kong. "Hong Kong giờ đây được đối xử giống như Trung Quốc đại lục, không đặc quyền, không ưu đãi kinh tế đặc biệt và không xuất khẩu công nghệ nhạy cảm", Trump nói.

Ông Trump phát biểu tại Vườn Hồng, Nhà Trắng ngày 14/7. Ảnh: Reutes

Trung Quốc thề đáp trả Đạo luật tự trị Hong Kong

Sau khi ông Trump ký ban hành Đạo luật tự trị Hong Kong để trừng phạt các cá nhân, tập thể liên quan đến việc kìm hãm quyền tự trị của Hong Kong, Trung Quốc tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả cần thiết để bảo vệ lợi ích chính đáng của mình. Theo đó, Bắc Kinh sẽ áp trừng phạt lên những cá nhân, tổ chức Mỹ có liên quan.

Mỹ bỏ Chính sách hạn chế visa sinh viên

Theo thống báo, Nhà Trắng đã hủy kế hoạch cấm du học sinh ở lại Mỹ nếu trường của họ chỉ học trực tuyến vào mùa thu tới. Trước đó, kế hoạch này của Tổng thống Trump đã bị 17 bang của Mỹ cùng nhiều trường đại học phản đối. Chính vì phản ứng tiêu cực của dư luận mà Nhà Trắng đã thay đổi chính sách.

Châu Á hoãn mở cửa vì lo làn sóng Covid-19 mới

Hàng loạt quốc gia châu Á đã bắt đầu siết chặt các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan. Hong Kong bắt đầu áp các biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt từ ngày 14/7. Nhật Bản ngày hôm qua cũng kêu gọi hơn 800 người đi làm xét nghiệm sau khi phát hiện 20 ca nhiễm liên quan đến một buổi trình diễn ca nhạc tại quận Shinjuku. Ấn Độ ghi nhận 28.498 ca Covid-19 trong ngày hôm qua và sắp đạt mốc 1 triệu ca vào cuối tuần này.

Nhân viên y tế Ấn Độ kiểm tra thân nhiệt ở Mumbai. ảnh: Reutes

Mưa lũ lịch sử ở Trung Quốc

Những cơn mưa lớn kéo dài nhiều tuần liên tục tại Trung Quốc đã khiến 141 người thiệt mạng hoặc mất tích, gần 38 triệu người bị ảnh hưởng, 28.000 ngôi nhà bị sập và hơn 2,2 triệu người tại 27 tỉnh thành phải sơ tán. Theo số liệu chính thức, 433 con sông khắp Trung Quốc đã vượt mức báo động từ đầu tháng 6 trong đó 33 sông có mức nước dân đến ngưỡng lịch sử.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news