Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 24/2: Mỹ soạn dự luật đối phó Trung Quốc, Số ca Covid-19 toàn cầu giảm

Thứ tư, 24/02/2021, 12:51 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 24/2/2021: Mỹ soạn dự luật đối phó Trung Quốc, Số ca Covid-19 toàn cầu giảm, Trung Quốc giữ nước thượng nguồn sông Mê Kông...

Trung Quốc giữ nước thượng nguồn sông Mê Kông

Tờ Chiang Rai Times của Thái Lan đưa tin mối quan hệ giữa Trung Quốc với các láng giềng Đông Nam Á đang căng thẳng khi nước này giữ nước tại Thượng nguồn sông Mê Kông. “Mực nước bắt đầu giảm đột ngột từ đầu tháng 1. Tất cả chúng ta đều biết rằng điều này xảy ra vì Trung Quốc đóng cửa đập”, ông Niwat Roikaew, chủ tịch nhóm bảo vệ môi trường Love Chiang Khong tuyên bố. Động thái của Trung Quốc khiến khoảng 60 triệu người sống ở khu vực hạ du sông Mê Kông.

Đập thủy điện Cảnh Hồng trên thượng nguồn sông Mê Kông. Ảnh: Getty
Đập thủy điện Cảnh Hồng trên thượng nguồn sông Mê Kông. Ảnh: Getty

Hỗn chiến băng đảng trong nhà tù ở Ecuador

Hãng AP đưa tin vụ hỗn chiến xảy ra giữa 2 băng nhóm trong tù để giành quyền cầm đầu. Vụ việc khiến ít nhất 62 phạm nhân thiệt mạng và 800 cảnh sát được huy động để giành lại quyền kiểm soát các cơ sở.

Số ca tử vong do Covid-19 giảm 20%

Theo tuyên bố của WHO, số ca nhiễm mới Covid-19 toàn cầu giảm liên tục trong tuần thứ 6, giảm 11% so với tuần trước. Số ca tử vong cũng đã giảm 20% so với tuần trước đó. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus trước đó nhận định số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 giảm là một tín hiệu tốt. Tuy nhiên, tất cả mọi người vẫn phải cảnh giác.

Một người đàn ông ở Nga được tiêm vắc xin Sputnik V. Ảnh: Getty
Một người đàn ông ở Nga được tiêm vắc xin Sputnik V. Ảnh: Getty

Mỹ soạn dự luật đối phó Trung Quốc

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cho biết sau cuộc họp kín mới dây, Thượng viện Mỹ sắp soạn thảo gói dự luật để giành ưu thế cạnh tranh với Trung Quốc và tạo việc làm mới cho người Mỹ. Dự luật sẽ tận dụng quan điểm cứng rắn của lưỡng đảng với Trung Quốc tại quốc hội để củng cố lĩnh vực công nghệ của Mỹ và chống lại các hành vi bất công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news