Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 23/10: Tranh luận Trump - Biden lần cuối, Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trong ngư trường Nhật Bản

Thứ sáu, 23/10/2020, 11:24 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 23/10: Tranh luận tổng thống lần cuối giữa Trump - Biden, Tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong ngư trường Nhật Bản...

Tranh luận tổng thống lần cuối giữa Trump - Biden

Cuộc tranh luận giữa Tổng thống Donald Trump và đối thủ Joe Biden diễn ra lúc 8h sáng nay (giờ Hà Nội) tại Đại học Belmont, thành phố Nashville, bang Tennessee. Hai ứng viên đã tranh luận về các chủ đề chống Covid-19, gia đình Mỹ, vấn đề sắc tộc ở Mỹ, biến đổi khí hậu, an ninh quốc gia và khả năng lãnh đạo.

Trong 90 phút tranh luận, ông Trump đã nói nhiều hơn đối thủ. Người điều hành Kristen Welker đã nhiều lần dùng nút tắt micro để các ứng viên không làm cuộc tranh luận bị gián đoạn như lần đầu. Chính vì vậy, cuộc tranh luận lần này được đánh giá là bình tĩnh hơn, rõ ràng hơn.

Hai ứng viên Trump và Biden trong buổi tranh luận vừa kết thúc ít giờ. Ảnh: Reuters

Mỹ công bố thuốc điều trị Covid-19

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 22/10 đã phê duyệt thuốc  Remdesivir của Gilead là thuốc điều trị Covid-19 tại Mỹ. Đây là loại thuốc được dùng để điều trị cho Tổng thống Trump khi ông nhiễm SARS-CoV-2 đầu tháng này.

FDA thông qua Remdesivir chỉ vài giờ trước khi cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng diễn ra. Trước đó, FDA đã cấp phép sử dụng khẩn cấp Remdesivir sau khi có nghiên cứu cho thấy thuốc giúp giảm thời gian nằm viện 5 ngày cho bệnh nhân.

Hàn Quốc điều tra vụ 13 người thiệt mạng sau khi tiêm vắc xin cúm

Các chuyên gia Hàn Quốc đang tiến hành điều tra vụ việc. Một bác sĩ dẫn đầu cuộc điều tra cho biết những ca tử vong này không liên quan tới vắc xin, tuy nhiên, lòng tin của người dân vào vắc xin đã bị sụt giảm. Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc đã kêu gọi ngừng chương trình cho đến khi an toàn được đảm bảo. Hiện có khoảng 13 triệu người dân Hàn Quốc đã được tiêm vắc xin phòng cúm.

Có 13 người Hàn Quốc đã tử vong sau khi tiêm phòng cúm. Ảnh: Reuters

Tàu cá Nhật Bản đánh bắt trong ngư trường Nhật Bản

Cơ quan Nghề cá ở Tokyo cho biết hàng nghìn tàu cá Trung Quốc đang hoạt động tại vùng biển Yamatotai thuộc vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Cơ quan đã phải khuyến cáo ngư dân Nhật đi đánh bắt ở nơi khác để tránh va chạm. Tính đến cuối tháng 9, các tàu tuần tra của Nhật Bản đã xua đuổi 2.589 tùa Trung Quốc khỏi vùng biển này, nhiều gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news