Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 22/10: Nga và Iran bị tố can thiệp bầu cử Mỹ, Tình nguyện viên thử vắc xin Covid-19 tử vong

Thứ năm, 22/10/2020, 13:39 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 22/10: Nga và Iran bị tố can thiệp bầu cử Mỹ, Người thử nghiệm vắc xin Covid-19 của Oxford tử vong...

6 cơ quan truyền thông Trung Quốc bị Mỹ liệt vào phái bộ nước ngoài

Ngày 21/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo 6 cơ quan truyền thông Trung Quốc gồm Yical Global, Jiefang Daily, Xinmin Evening News, Social Sciences in China Press, Beijing Review, và Economic Daily bị liệt vào nhóm phái bộ nước ngoài. Ông Pompeo cho biết đây là một phần nỗ lực để đẩy lùi "hoạt động tuyên truyền của Trung Quốc" tại Mỹ. Trước đó, có 4 cơ quan thông tấn lớn của Trung Quốc là China Central Television, China News Service, People’s Daily và Global Times đã bị đưa vào danh sách này.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Nga và Iran bị tố can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ

Giám đốc tình báo Mỹ John Ratcliffe phát biểu tại cuộc họp của FBI tối 21/10: "Chúng tôi xác nhận rằng một số thông tin đăng ký của cử tri đã bị Iran cũng như Nga lấy được". Theo ông Ratcliffe, những cử tri này đã bị phía Iran gửi email lừa đảo, trong đó có những lời đe dọa, kích động bất ổn xã hội và gây tổn hại cho Tổng thống Donald Trump. Đó là những email được gửi đi hôm 21/10, có thiết kế giống thư từ nhóm Pround Boys ủng hộ ông Trump. Hiện tình báo Mỹ đang tiếp tục hợp tác với các cơ quan liên quan để triệt phá hành vi can thiệp bầu cử từ nước ngoài này.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ: Trung Quốc là "mối đe dọa thế kỷ"

Robert O'Brien, cố vấn an ninh Mỹ cho biết Trung Quốc là "mối đe dọa thế kỷ". Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai Đại Tây Dương, ông O'Brien cho biết Trung Quốc đang tìm cách thống trị tất cả các lĩnh vực và lên kế hoạch độc quyền hóa mọi ngành công nghiệp quan trọng đối với thế kỷ 21.

Người tham gia thử nghiệm vắc xin Covid-19 tử vong

Một bác sĩ Brazil, 28 tuổi đã tử vong do các biến chứng vì Covid-19 khi dang tham gia thử nghiệm vắc xin do ĐH Oxford và công ty AstraZeneca phát triển. Một cuộc đánh giá độc lập sau đó xác định không có quan ngại liên quan đến vấn đề an toàn và giới chuyên gia cũng như chính quyền khuyến nghị tiếp tục thực hiện thử nghiệm.

Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news