Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 28/2: Tin mới corona, chiến sự Syria

Thứ sáu, 28/02/2020, 11:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h ngày 28/2/2020: Cập nhật tin tức dịch Covid-19, chiến sự Syria, đối đầu Mỹ - Trung...

Cập nhật tin tức dịch Covid-19 tại tâm dịch Trung Quốc

Ngày hôm nay, Ủy ban Y tế Trung Quốc báo cáo thêm 44 ca tử vong và 327 ca nhiễm Covid-19 mới. Đây là mức nhiễm thấp nhất tại Trung Quốc trong vòng một tháng qua.

hiện tại, thế giới đã ghi nhận hơn 83.000 ca nhiễm, 2.585 ca tử vong vì virus corona. Hai ổ dịch mới nổi là Italy và Hàn Quốc đang có diễn biến phức tạp.

Bệnh nhân viêm phổi do Covid-19 được điều trị tại Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AFP

Hàn Quốc có hơn 2.000 ca nhiễm coronavirus

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý nhất là tình hình dịch Covid-19 tại Hàn Quốc. Sau một đêm, nước này ghi nhận thêm 256 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 2.022, cao nhất thế giới ngoài Trung Quốc đại lục. Số người tử vong vì virus corona tại Hàn Quốc vẫn đang là 13 ca.

Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã quyết định đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các điểm đến có khả năng lây lan Covid-19 ra cộng đồng. CDC đánh giá cao những nỗ lực của chính phủ Việt Nam trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trinh sát cơ Mỹ bị tàu chiến Trung Quốc chiếu laser

Hải quân Mỹ cáo buộc tàu khu trục mang số hiệu 161 của Trung Quốc đã chiếu laser cấp độ vũ khí vào máy bay trinh sát P-8A của Mỹ khi đang làm nhiệm vụ tại Thái Bình Dương. Tia laser cấp độ vũ khí có thể gây tổn thương nghiêm trọng cho phi công, thủy thủ cũng như với các hệ thống trên tàu bè, máy bay và hành động này bị Mỹ cho là mất an toàn, thiếu chuyên nghiệp.

Máy bay P-8A Mỹ diễn tập gần Guam. Ảnh: US Navy

Không kích Syria khiến 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

Cuộc không kích diễn ra tại tỉnh Idlib, Syria khiến ít nhất 33 lính Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng, nhiều người khác bị thương. Chính quyền Ankara cáo buộc chính phủ Syria đứng đằng sau vụ tnas công này và thề sẽ trả đũa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news