Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 5/10: Sự thật Trump phải thở oxy, 'Thái tử' Red Bull bị truy nã

Thứ hai, 05/10/2020, 14:11 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 5/10: Trump ra ngoài bệnh viện chào người ủng hộ, Bác sĩ Nhà Trắng thừa nhận Trump phải thở oxy, "Thái tử" Red Bull bị truy nã...

Trump ra ngoài bệnh viện chào người ủng hộ

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã ngồi xe dạo một vòng vẫy chào người ủng hộ bên ngoài bệnh viện nơi ông điều trị Covid-19. Ông coi đây là "bất ngờ nhỏ" dành cho những người hâm mộ và dùng để chứng minh sức khỏe của mình ổn, đang liên tục cải thiện. Hành động này của ông Trump đã bị nhiều chuyên gia y tế chỉ trích, nói nó gây nguy hiểm cho nhiều người, đặc biệt là những mật vụ phụ vụ ông.

Tổng thống Trump vẫy tay với người ủng hộ. Ảnh: AFP

Bác sĩ Nhà Trắng thừa nhận giấu tin Trump thở oxy

Tại cuộc họp báo ngày 4/10, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã thừa nhận việc giấu tin ông Trump phải thở oxy trước khi được đưa đến Bệnh viện Quân y Quốc gia Walter Reed. Ông Conley cho biết Trump đã sốt cao, nồng độ oxy trong máu giảm xuống 94% vào sáng 2/10. Bác sĩ đề nghị dùng oxy nhưng ban đầu Trump từ chối rồi sau mới đồng ý. Chỉ sau vài phút, nồng độ oxy trong máu của tổng thống Mỹ đã về mức bình thường.

Nói về lý do giấu thông tin này, bác sĩ Conley lý giải rằng ông không muốn đưa ra bất kỳ thông tin nào có thể gây hiểu sai về tình trạng bệnh và chỉ đang cố phản ánh sự lạc quan của cả đội ngũ điều trị lẫn Tổng thống trong quá trình ông bị ốm.

"Thái tử" Red Bull bị Interpol phát lệnh truy nã đỏ

Ngày 2/10, Interpol đã phát lệnh truy nã đỏ đối với Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế của Red Bull vì lái xe gây chết người và sử dụng ma túy. Vụ tai nạn xảy ra vào tháng 9/2012 khiến một cảnh sát tử vong nhưng sau 8 năm, Vorayuth vẫn không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Vì bị lệnh truy não đỏ nên khi Vorayuth nhập cảnh vào bất cứ quốc gia nào là thành viên của Interpol, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan sẽ nhận được thông báo.

Vorayuth Yoovidhya, người thừa kế của Red Bull bị Interpol phát lênh truy não đỏ. Ảnh: Chiang Rai Times.

Bồn cầu 23 triệu USD được đưa lên ISS

Chiếc bồn cầu bằng titanium trị giá 23 triệu USD vừa được NASA phóng lên  trạm không gian quốc tế (ISS). Được biết chiếc bồn cầu này có thiết kế phù hợp hơn với phụ nữ và nó sẽ được dùng thử trong vài tháng tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news