Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 8/7: Mỹ rời WHO, lũ lụt Vũ Hán

Thứ tư, 08/07/2020, 11:17 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 8/7/2020: Mỹ chính thức rời WHO, báo động đỏ lũ lụt Vũ Hán...

Chính quyền Trump chính thức đưa Mỹ rời WHO

Ngày 7/7, chính quyền Tổng thống Donald Trump đã khởi động quá trình rút Mỹ khỏi WHO. Quyết định sẽ có hiệu lực vào ngày 6/7/2021. Theo nghị quyết về tư cách thành viên, Mỹ sẽ phải trả toàn bộ hơn 200 USD tiền đóng góp cho tổ chức này trước khi rút khỏi.

Trụ sở WHO tại Geneva. Ảnh: Reuters

WHO thừa nhận Covid-19 có thể lây truyền qua không khí

Tại cuộc họp báo ngày 7/7, đại diện WHO, bà Maria Van Kerkhove cho biết: "Chúng tôi cho rằng khí dung hoặc không khí là một trong những đường truyền chủ yếu của Covid-19". Trước đó, WHO tuyên bố Covid-19 có thể lây lan qua aerosol (khí dung) song nói rằng điều này chỉ xảy ra tại môi trường bệnh viện, ít ảnh hưởng tới công chúng.

Vũ Hán báo động đỏ về mưa lớn

Vũ Hán, nằm ở hạ lưu sông Dương Tử và đập Tam Hiệp ngày 7/7 đã phát đi báo động đỏ - mức báo động cao nhất về mưa lũ. Năm nay được xem là năm tồi tệ của Vũ Hán bởi cuối năm ngoái thì dịch Covid-19 khởi phát, hiện tại thì hứng chịu trận lụt tồi tệ nhất nhiều thập kỷ.

Những tác phẩm điêu khắc trong một công viên gần sông Vũ Xương, Vũ Hán bị nước lũ nhấn chìm. Ảnh: AP

Trung Quốc mở cơ quan an ninh tại Hong Kong

Khách sạn Metropark tại Hong Kong đã được biến thành Phòng Bảo vệ An ninh Quốc gia của Trung Quốc và chính thức đi vào hoạt động từ sáng nay, 8/7. Khahcs sạn này nằm ở khu mua sắm và thương mại nhộn nhịp tại Vịnh Causeway, là địa điểm diễn ra các cuộc biểu tình trong nhiều năm qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news