Tin mới

Tin tức thế giới 24h ngày 8/12: LHQ thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất, Trump đòi sửa kết quả bầu cử

Thứ ba, 08/12/2020, 12:46 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 8/12/2020: Trump đòi sửa kết quả bầu cử, LHQ thông qua nghị quyết do Việt Nam đề xuất, Bị phạt 3.500 USD vì vi phạm cách ly 8 giây...

Trump đòi sửa kết quả bầu cử

Tờ Washington Post đưa tin Tổng thống Donald Trump đã gọi điện cho chủ tịch Hạ viện Pennsylvania Bryan Cutler 2 lần để yêu cầu bác bỏ kết quả bầu cử. Thông tin này đã được Văn phòng Chủ tịch Hạ viện xác nhận. Trước yêu cầu của Tổng thống, ông Cutler cho biết nghị viện không có ảnh hưởng đén những đại cử tri mà bang chọn ra.

Tổng thống Trump tại cuộc mít tinh ở Georgia. Ảnh: Reuters

LHQ thông qua Nghị quyết do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng LHQ đã thông qua Nghị quyết A/RES/75/27 trong đó lấy ngày 27/12 hàng năm là Ngày Quốc tế sẵn sàng chống dịch bệnh. Nghị quyết này do Việt Nam đề xuất và đã nhận được sự ủng hộ của toàn bộ các nước thành viên LHQ. Canada, Niger, Senegal, Saint Vincent & Grenedines và Tây Ban Nha là đồng tác giả với Việt Nam. 107 nước khác tham gia bảo trợ Nghị quyết.

Bị phạt 3.500 USD vì vi phạm cách ly 8 giây

Một người đàn ông Philippines đã bị giới chức Đài Loan phạt 3.500 khi bước ra khỏi phòng cách ly tại khách sạn chỉ 8 giây. Theo quy định của Đài Loan, bất cứ ai cách ly cũng không được phép rời khỏi phòng dù trong thời gian bao lâu.

Bang Georgia lần thứ 3 xác nhận Biden chiến thắng

Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger cho biết bang này đã kiểm phiếu 3 lần và kết quả đều cho thấy ông Joe Biden giành chiến thắng. Kết quả lần này cho thấy ông Biden có cách biệt với đối thủ 12.000 phiếu. Trong 3 lần kiểm phiếu, lần kiểm phiếu lại đầu tiên, Georgia đếm lại bằng tay 5 triệu phiếu bầu. Lần kiểm phiếu lại thứ hai là do chiến dịch của ông Trump yêu cầu và được kiểm bằng máy.

Joe Biden giành chiến thắng tại Georgia sau 3 lần kiểm phiếu. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news