Tin mới

Tin tức thế giới 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay ngày 18/9/2019

Thứ tư, 18/09/2019, 11:57 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 18/9/2019: Solomon lãnh hậu quả vì bỏ Đài Loan để chơi với Trung Quốc, Mỹ trừng phạt 16 công ty...

'Bỏ' Đài Loan để 'chơi' với Trung Quốc, Solomon lãnh ngay hậu quả

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Reuters

Một trong những tin tức thế giới 24h đáng chú ý là việc Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hủy kế hoạch gặp lãnh đạo quần đảo Solomon sau khi nước này cắt đứt quan hệ với Đài Loan.

Sau tuyên bố cắt đứt quan hệ với Đài Bắc của Solomon, Bắc Kinh tuyên bố quần đảo sẽ có những cơ hội phát triển chưa từng có sau quyết định này. Trung Quốc đã cấp 8,5 triệu USD trong quỹ phát triển cho Solomon trước khi cắt đứt quan hệ với Đài Loan.

Tàu cá Triều Tiên tấn công tuần duyên Nga

Tin tức thế giới 24h đáng chú ý tiếp theo là việc tàu cá Triều Tiên chống cự tuần duyên Nga khi đang hoạt động trái phép tại lãnh hải Nga. Vụ đụng độ khiến 3 sĩ quan bị thương.

"Hai tàu cá và hơn 80 ngư dân Triều Tiên đã bị bắt giữ. Chúng tôi đã chặn đứng hoạt động của những tàu cá trái phép từ Triều Tiên", đại diện của Tổng cục An ninh Liên bang Nga tuyên bố.

Bộ Tài chính Mỹ trừng phạt 16 công ty nước ngoài

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

Đây cũng là một trong những tin tức thế giới 24h đáng quan tâm. 16 công ty có quan hệ với (11 công ty ở Colombia, một công ty ở Italy, 4 công ty ở Panama) có quan hệ với doanh nhân người Colombia Alex Saab đã bị Mỹ trừng phạt. Ông Saab và những người liên quan gồm hai anh em trai Amir và Luis, đối tác kinh doanh Alvaro Pulido và con trai ông này cũng đều nằm trong danh sách trừng phạt. Tất cả những người này bị cáo buộc hỗ trợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Hàn Quốc loại Nhật Bản khỏi "danh sách trắng" thương mại

Quyết định loại Nhật Bản khỏi "danh sách trắng" thương mại có hiệu lực từ hôm nay, 18/9. Bộ Thương mại, Công nghiệp và Hàn Quốc cho biết quyết định này nhằm cải thiện hệ thống kiểm soát xuất khẩu chứ không phải trả đũa Nhật Bản.

Đây là động thái mới nhất được đưa ra trong bối cảnh quan hệ Nhật - Hàn đi xuống sau phán quyết của Tòa án tối cao Hàn Quốc, yêu cầu các công ty Nhật Bản bồi thường cho những lao động cưỡng bức Hàn Quốc trong Thế chiến II.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news