Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 1/6: Trung Quốc đưa giàn khoan tới Biển Đông, Bắc Kinh chỉ trích Mỹ điều tra Covid-19

Thứ ba, 01/06/2021, 10:54 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 1/6/2021:  Trung Quốc đưa giàn khoan tới Biển Đông, Bắc Kinh chỉ trích Mỹ điều tra Covid-19, Peru thành nước có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới...

Trung Quốc đưa giàn khoan lớn nhất thế giới tới Biển Đông

Tờ Hoàn cầu Thời báo đưa tin dàn khoan dầu khí "Biển sâu số 1" đã hoàn thành lắp đặt và sẽ đi vào vận hành từ cuối tháng 6. Tờ báo mô tả đây là giàn khoan dầu khí nửa nổi nửa chìm do nước này tự sản xuất và là dàn duy nhất trên thế giới nặng đến 100.000 tấn. Dàn khoan này có công suất 3 tỷ m3 khối khí tự nhiên mỗi năm. Theo tờ báo, giàn khoan sẽ được đưa ra vùng biển ngoài khơi khu vực Lăng Thủy, phía nam đảo Hải Nam.

Dàn khoan 'Biển sâu số 1' của Trung Quốc. Ảnh: Hoàn cầu Thời báo
Dàn khoan "Biển sâu số 1" của Trung Quốc. Ảnh: Hoàn cầu Thời báo

Peru thành nước có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới

Ngày 31/5, chính phủ Peru đã sửa lại con số tử vong do Covid-19 lên 180.764, cao gần gấp ba so với dữ liệu cũ. Như vậy, quốc gia này trở thành nước có tỷ lệ tử vong trên đầu người cao nhất thế giới, với 5.484 người chết trên một triệu người cư trú.

Trung Quốc ra Chính sách 3 con, phụ nữ không mặn mà

Mới đây, chính quyền Trung Quốc đã cho phép một cặp vợ chồng được phép đẻ 3 con để chủ độngứng phó tình trạng già hóa dân số. Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ nước này không muốn sinh nhiều con do áp lực xã hội quá lớn. Sau khi sinh, phụ nữ không thể sớm quay lại làm việc vì chăm sóc con cái. Càng sinh nhiều con, họ càng phải hy sinh nhiều sự nghiệp.

Trung Quốc chỉ trích Mỹ điều tra nguồn gốc Covid-19

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân. Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Trong cuộc họp báo ngày hôm qua, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng về việc tình báo Mỹ điều tra nguồn gốc Covid-19. "Nghiên cứu nguồn gốc là vấn đề khoa học không nên bị chính trị hóa. Thật không may, thời gian qua chúng ta đã chứng kiến những lời lẽ và hành động bêu xấu, dùng nghiên cứu nguồn gốc để đổ trách nhiệm sang các nước, chỉ trích chuyên gia WHO, thậm chí dựa vào bộ máy tình báo hơn là các nhà khoa học để dẫn dắt cuộc điều tra. Những hành động chính trị hóa nghiên cứu nguồn gốc Covid-19 của Mỹ đã làm gián đoạn và phá hoại nghiêm trọng hợp tác quốc tế bình thường trong nghiên cứu nguồn gốc, gây khó khăn và rào cản cho các nỗ lực quốc gia chống virus cũng như cứu người".

Biden, Harris đi ăn hàng

Tổng thống Mỹ Joe Biden và phó tướng Kamala Harris ngày hôm qua đã tới nhà hàng Pháp nổi tiếng Le Diplomate để dùng bữa sau khi dự Ngày Tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington. Chuyến đi không lên lịch trình này khiến các thực khách tại nhà hàng bất ngờ và nhiệt tình chào đón.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news