Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 11/6: Lời chúc của Trump dành cho Biden, G7 sẽ cung cấp 1 tỷ liều vaccine cho thế giới

Thứ sáu, 11/06/2021, 12:05 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 11/6/2021: Lời chúc của Trump dành cho Biden, G7 sẽ cung cấp 1 tỷ liều vaccine cho thế giới, Kẻ tát Tổng thống Pháp bị phạt tù...

Mỹ tặng 500 triệu liều vaccine vô điều kiện

Tổng thống Joe Biden cam kết hỗ trợ 500 triệu liều vaccine cho các quốc gia nghèo nhất thế giới mà không đòi hỏi điều kiện ràng buộc. "Mỹ sẽ cung cấp nửa tỷ liều (vaccine) mà không đi kèm bất kỳ ràng buộc nào", ông Biden nói. "Không có áp lực ủng hộ hay sự nhượng bộ đi kèm, chúng tôi làm điều này để hỗ trợ nhân loại", ông Biden nói.

Tổng thống Mỹ cam kết cung cấp 500 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech cho các quốc gia nghèo nhất. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ cam kết cung cấp 500 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech cho các quốc gia nghèo nhất. Ảnh: AP

Châu Phi thiếu vaccine Covid-19 trầm trọng

Các quốc gia châu Phi hiện thiếu khoảng 700 triệu liều vaccine Covid-19 trong bối cảnh số ca nhiễm mới chưa có dấu hiệu giảm. Tại Nam Phi, quốc gia giàu nhất lục địa này mới chỉ có 0,8% dân số được tiêm chủng. Hàng trăm nhìn nhân viên y tế tại nước này vẫn chưa được tiêm mũi vaccine nào.

Lời chúc của Trump dành cho Biden

Mới dây, cựu Tổng thống Donald Trump đã gửi lời chúc đến đương kim Tổng thống Joe Biden: "Chúc Biden may mắn trong cuộc gặp với Tổng thống Nga Putin, đừng ngủ gật trong cuộc họp. Và xin gửi tới Putin lời chào trân trọng nhất!". Năm ngoái, khi tranh cử, ông Trump đã đặt biệt danh cho đối thủ của mình là "Joe gật gù" và nhiều làn khẳng định ông Biden bị sa sút trí tuệ.

Quà của Biden dành cho Thủ tướng Anh

Trước thềm hội nghị thượng đỉnh G7, 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Anh đã gặp nhau. Ông Biden đã tặng cho Thủ tướng Anh Boris John Son một chiếc xe đạp và mũ bảo hiểm do hãng Bilenky Cycle Works làm theo yêu cầu. Nhà Trắng nói món quà là "cử chỉ của tình bạn và để ghi nhận mối quan tâm chung của cả hai đối với việc đi xe đạp".

Vợ chồng Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ gặp nhau trước thềm hội nghị G7. Ảnh: Getty
Vợ chồng Thủ tướng Anh và Tổng thống Mỹ gặp nhau trước thềm hội nghị G7. Ảnh: Getty

Kẻ tát Tổng thống Pháp bị tuyên 18 tháng tù

Damien Tarel đã bị tòa án tuyển 18 tháng tù sau khi tát Tổng thống Emmanuel Macron. Theo đó, cái tát của Tarel "hoàn toàn không thể chấp nhận được" và là "hành động bạo lực có chủ ý".

G7 tặng 1 tỷ liều vaccine Covid-19 cho thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết các nhà lãnh đạo G7 sẽ nhất trí mở rộng sản xuất vaccine ngừa COVID-19 trên toàn cầu để cung cấp ít nhất 1 tỷ liều vaccine cho thế giới thông qua các cơ chế chia sẻ và tài trợ. Anh, nước đăng cai hội nghị G7, tuyên bố sẽ tặng ít nhất 100 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 trong vòng năm tới, ưu tiên những nước nghèo nhất, trong đó 5 triệu liều bắt đầu triển khai ngay trong những tuần tới, 25 triệu liều vào cuối năm nay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news