Tin mới

Toàn cảnh thế giới 24h ngày 15/6: NATO coi Trung Quốc là thách thức an ninh, Biến chủng Covid của Ấn Độ xuất hiện ở 74 nước

Thứ ba, 15/06/2021, 11:56 (GMT+7)

Cập nhật tin tức thế giới 24h mới nhất ngày 15/6/2021: NATO coi Trung Quốc là thách thức an ninh, Biến chủng Covid của Ấn Độ xuất hiện ở 74 nước, WHO nói virus đang chạy nhanh hơn vaccine...

Tòa án Myanmar xét xử bà Aung San Suu Kyi

Tòa án thuộc chính quyền quân sự Myanmar mới đây đã xét xử bà Aung San Suu Kyi. Bà bị truy tố về các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19 khi vận động tranh cử, sở hữu trái phép bộ đàm, vi phạm đạo luật bí mật nhà nước, nhận hối lộ 11,4 kg vàng và 600.000 USD. Các luật sư của bà đã bác bỏ mọi cáo buộc trên và lo ngại bà sẽ bị cấm ứng cử nếu bị kết án. Các phiên xử bà Aung San Suu Kyi sẽ tiếp tục diễn ra vào thứ 2 và 3 hàng tuần cho đến cuối tháng 7.

Bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters
Bà Aung San Suu Kyi. Ảnh: Reuters

WHO nói virus đang chạy nhanh hơn vaccine

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus mới đây tuyên bố virus Covid-19 hiện đang lây lan nhanh hơn tốc độ phân phối vaccine toàn cầu. Vì vậy, cộng đồng cần vaccine ngay lúc này và cần phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng nhanh hơn nữa. G7 tuyên bố hỗ trợ 1 tỷ liều vaccine cho các nước nghèo và đang phát triển, tuy nhiên WHO cho rằng con số này là chưa đủ để giải quyết dịch bệnh.

NATO coi Trung Quốc là thách thức an ninh toàn cầu

Ngày 14/6, các nhà lãnh đạo NATO đã ra tuyên bố chung, bày tỏ quan ngại về sức mạnh quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc. NATO coi Trung Quốc là thách thức an ninh thường xuyên và chỉ trích Bắc Kinh nỗ lực phá hoại trật tự toàn cầu.

Nổ nhà máy hóa chất tại Mỹ

Một vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất Chemtool Inc, bang Illinois, Mỹ vào lúc 7h30 sáng 14/6 (giờ địa phương) khiến khoảng 1.000 người dân quanh khu vực phải sơ tán. Mặc dù không ghi nhận thương vong lớn, chỉ một lính cứu hỏa bị thương nhẹ nhưng do lượng khói quá lớn nên nhà chức trách vẫn yêu cầu người dân trong khu vực bán kính 1,6km phải di dời. Do nhà máy có các sản phẩm làm từ dầu, ngọn lửa có thể cháy vài ngày mới tắt.

Hiện trường vụ cháy ở làng Rockton, bang Illinois. Ảnh: WTVO
Hiện trường vụ cháy ở làng Rockton, bang Illinois. Ảnh: WTVO

Biến chủng Covid-19 của Ấn Độ xuất hiện tại 74 quốc gia

Biến chủng Delta của Ấn Độ đã xuất hiện ở 74 quốc gia, trong đó có Trung Quốc, Mỹ, các nước châu Phi, bán đảo Scandinavia và khu vực Thái Bình Dương. Các chuyên gia nhận định biến chủng này dễ lây lan và nguy hiểm hơn. Số ca nhiễm biến thể Delta ở Mỹ tăng gấp đôi 2 tuần một lần, chiếm khoảng 10% số ca nhiễm mới. Tại Anh, tỷ lệ nhiễm biến chủng này chiếm hơn 90%.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news